06/06/2011 14:14 GMT+7

"101 khoảnh khắc về vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp"

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - “101 khoảnh khắc về vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp” là tên gọi triển lãm ảnh được khai mạc chiều 6-6 tại Bảo tàng Đà Nẵng (78 Lê Duẩn). 101 bức ảnh là 101 khoảnh khắc của đại tướng Võ Nguyên Giáp qua ống kính của nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Tuấn (TTXVN).

Ax09IoCH.jpgPhóng to
Người dân đến xem triển lãm ảnh chiều 6-6 - Ảnh: Đoàn Cường

Tác giả của buổi triển lãm là người được tháp tùng đại tướng Võ Nguyên Giáp trong nhiều chuyến công tác cả trong và ngoài nước. Những bức ảnh lần đầu tiên được công bố tại Hà Nội đúng vào kỷ niệm đại tướng tròn 101 tuổi vào năm 2010.

Những bức hình được chụp từ khi đại tướng với mái tóc còn xanh đến khi đã bạc màu. Từ ánh mắt trìu mến, cái bắt tay nồng ấm với đồng bào, đồng chí đến những khoảnh khắc đời thường, bình dị, mộc mạc của vị tướng huyền thoại như cắt tóc, đọc sách, uống trà… đã chuyển tới người xem một hình ảnh độc đáo của vị tướng tài thao lược của dân tộc.

Những bức ảnh được chụp rất thật, rất sinh động mang đến cho người xem cảm xúc sâu sắc về một vị tướng huyền thoại đang sống giữa tình yêu thương ngưỡng mộ của toàn dân.

Triển lãm kéo dài tới ngày 10-6.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên