27/05/2011 05:01 GMT+7

SCTV nợ hơn 4 tỉ đồng tác quyền?

Q.N.
Q.N.

TT Chiều 26-5, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN (VCPMC) chi nhánh phía Nam đã chính thức thông báo việc sẽ ủy quyền cho Công ty luật VLT trực tiếp làm việc với Công ty TNHH truyền hình cáp Saigon Tourist (SCTV), để yêu cầu SCTV thanh toán quyền sử dụng tác quyền đối với các tác phẩm âm nhạc trong nước và quốc tế mà SCTV sử dụng.

Đồng thời, VCPMC cũng yêu cầu SCTV bồi thường thiệt hại về việc vi phạm quyền tác giả đối với các tác phẩm âm nhạc mà SCTV sử dụng trong hoạt động kinh doanh trên hệ thống truyền hình cáp SCTV, kể từ thời điểm trung tâm chính thức làm việc với SCTV (năm 2007) đến nay.

Ông Đinh Trung Cẩn - giám đốc VCPMC chi nhánh phía Nam - cho biết từ năm 2007 trung tâm đã có nhiều động thái nhằm kêu gọi SCTV thực thi quyền tác giả âm nhạc đối với các tác phẩm được sử dụng trên SCTV.

Hai bên cũng đã vài lần gặp gỡ và trực tiếp thỏa thuận về mức đề nghị thanh toán, phương thức thanh toán… nhưng không đạt được kết quả.

Theo nguyên tắc, nếu chưa đạt được sự thống nhất chung của cả hai bên thì SCTV phải tạm dừng việc sử dụng các tác phẩm âm nhạc trong các chương trình của mình.

Thế nhưng SCTV vẫn “vô tư” sử dụng mà không trả tác quyền. Cũng theo ông Cẩn, tính từ năm 2007-2010, mức phí lẽ ra SCTV phải trả cho các tác giả lên đến 3.750.860.000 đồng (nếu tính cả trượt giá sẽ là 4.838.328.000 đồng).

Luật sư Lê Quang Vy của Công ty luật VLT cho biết với việc ủy quyền này, trước mắt công ty sẽ tiếp tục các bước đàm phán, thỏa thuận. Tuy nhiên, nếu sự thỏa thuận giữa hai bên vẫn không đạt, VLT sẽ thay mặt VCPMC thực hiện các thủ tục pháp lý để kiện SCTV ra tòa.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nổ SCTV tác quyền VCPMC