28/01/2011 06:20 GMT+7

Khai trương bảo tàng tư nhân đầu tiên ở Đà Nẵng

K.EM
K.EM

TT - Ngày 28-1, TP Đà Nẵng chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Bảo tàng Đồng Đình tại suối Bụt, đường Hoàng Sa, phường Thọ Quang (quận Sơn Trà). Đây là bảo tàng tư nhân đầu tiên ở TP Đà Nẵng được UBND TP cấp phép xây dựng trên diện tích gần 10.000m2 tại khu vực thượng lưu suối Bụt, bán đảo Sơn Trà.

MAQcZUKm.jpgPhóng to

Hai ngôi nhà ruờng truyền thống của xứ Quảng được xây dựng để trưng bày các hiện vật gốm cổ - Ảnh: K.Em

Bảo tàng Đồng Đình như một khu nhà vườn trung du được bố trí theo một quần thể kiến trúc hài hòa với thiên nhiên. Hai ngôi nhà rường truyền thống xứ Quảng được sử dụng để trưng bày các hiện vật gốm cổ có niên đại từ 100-2.500 năm. Những hiện vật gốm cổ này đã được giám định, thuộc các nền văn hóa Đại Việt, Sa Huỳnh, Chămpa, Trung Hoa và các nền văn hóa khác trong khu vực.

Bên cạnh đó, một ngôi nhà có kiến trúc hiện đại được sử dụng để trưng bày các tác phẩm tranh tượng nghệ thuật hiện đại. Các hiện vật dân tộc học được sưu tầm từ các buôn làng dân tộc thiểu số miền Trung - Tây nguyên trưng bày xen kẽ vào các công trình chức năng khác nhằm tạo hiệu ứng phối hợp với cảnh quan thiên nhiên rừng xung quanh.

Ông Đoàn Huy Giao - chủ dự án Bảo tàng Đồng Đình - cho biết việc đưa Bảo tàng Đồng Đình vào hoạt động nhằm tạo thêm một địa chỉ văn hóa cho người dân và du khách đến thăm Đà Nẵng. Bảo tàng vừa là nơi trưng bày các sưu tập về văn hóa nghệ thuật, vừa là nơi tổ chức các sự kiện như trại sáng tác mỹ thuật và luân phiên trưng bày các tác phẩm mỹ thuật của các tác giả trong và ngoài nước.

Theo ông Giao, để không làm phá vỡ không gian văn hóa của Bảo tàng, bước đầu bảo tàng Đồng Đình chỉ mở cửa vào hai ngày cuối tuần, các ngày lễ lớn và các tour du lịch đặt trước.

K.EM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên