28/09/2010 20:15 GMT+7

"Tiếng hát tình đời, vòng tay yêu thương"

Bài, ảnh: HOÀNG LỘC – NGỌC SƠN
Bài, ảnh: HOÀNG LỘC – NGỌC SƠN

TTO - Đó là chủ đề của hội diễn văn nghệ cụm 6 miền Đông Nam Bộ (Tổng cục 8) diễn ra trong hai ngày 27 và 28.9 tại Trại giam Thủ Đức (Hàm Tân - Bình Thuận).

Hội diễn gồm 52 tiết mục đơn ca, song ca, hợp ca, múa, kịch và ảo thuật với tham gia của 189 phạm nhân từ 9 đơn vị gồm Trại giam Xuân Lộc, Cơ sở giáo dục Phú Hòa, Trại giam Xuyên Mộc, Trại giam Tống Lê Chân, Cơ sở giáo dục Huy Khiêm, Trại giam An Phước, Trại giam Đại Bình, Trại giam Cây Cầy, Trại giam Thủ Đức.

Qua hội diễn, các "nghệ sĩ phạm nhân" đã thể hiện những ca khúc, những tiết mục văn nghệ mang đầy tình đời và vòng tay yêu thương như Vòng tay nhân ái, Ai cũng có thể, Hãy tránh xa ma túy, Khát vọng, Hướng thiện

Những ca khúc do những phạm nhân các đoàn thể hiện rất xúc động.

Đang là phạm nhân phải thi hành án nhưng trên sân khấu, dưới ánh đèn đủ sắc màu, các nghệ sĩ nghiệp dư ấy đã trở thành nghệ sĩ, ca sĩ. Sau những tiết lục là sự khát khao hòa nhập với cộng đồng, trở về với cuộc sống.

Để lại sau lưng bước chân lầm lỡ, họ đã cất cao tiếng hát, say sưa trong điệu múa... với một niềm tin sớm trở lại với đời thường thật sự.

Đại tá Trần Hữu Thông cho biết: Đây là lần thứ 2 hội diễn văn nghệ “Tiếng hát tình đời, vòng tay yêu thương” được tổ chức sau nhiều năm gián đoạn. Hội diễn mang lại ý nghĩa thiết thực tạo cho các phạm nhân có một sân chơi bổ ích, giúp họ gửi gắm tâm tư, tình cảm cũng như cải tạo tốt hơn để sớm trở lại với đời thường.

Kết thúc hội diễn: giải nhất toàn đoàn thuộc về Trại Giam An Phước (Bình Dương), giải nhì thuộc về đoàn trại giam Thủ Đức (Bình Thuận).

1lV75sdC.jpgPhóng to
“Ai cũng có thể” là tiết mục múa của các phạm nhân trại giam Xuân Lộc với hàm ý: Ai cũng có thể làm lại cuộc đời
oA3P3Rdy.jpgPhóng to
Tiết mục múa “Hồi ức trường sơn” của đoàn trại giam Xuyên Mộc (Vũng Tàu)
I7olNwR5.jpgPhóng to
Khán giả phạm nhân chăm chú thưởng thức từng tiết mục văn nghệ của bạn bè mình
RmvxeNIg.jpgPhóng to
Tiết mục “Vòng tay nhân ái” của đoàn Trại giam Xuân Lộc là tiết mục mang đến nhiều xúc động từ các phạm nhân và các cán bộ trong trại
Bài, ảnh: HOÀNG LỘC – NGỌC SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên