20/02/2004 15:30 GMT+7

Sẽ làm rõ việc Bằng Kiều, Thu Phương, Huy MC có sai phạm hay không

Tổng hợp từ LĐ, TN 
Tổng hợp từ LĐ, TN 

Thông tin Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) có công văn đề nghị tạm dừng các chương trình biểu diễn của Thu Phương, Huy MC, Bằng Kiều trên sóng phát thanh, truyền hình, trên băng đĩa ít nhiều đã gây xôn xao dư luận xã hội. Sự thực vụ việc này thế nào?

LdGKX7lI.jpgPhóng to
Ca sĩ Thu Phương, Huy MC (bìa phải) trong ngày vui của Bằng Kiều
Thông tin Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) có công văn đề nghị tạm dừng các chương trình biểu diễn của Thu Phương, Huy MC, Bằng Kiều trên sóng phát thanh, truyền hình, trên băng đĩa ít nhiều đã gây xôn xao dư luận xã hội. Sự thực vụ việc này thế nào?

Không có chuyện thu hồi băng đĩa của ba ca sĩ Thu Phương, Huy MC, Bằng Kiều

Thông tin trên trước hết đã gây sốc đối với các hãng, công ty sản xuất các chương trình ca nhạc mà trong đó có những ca khúc do Bằng Kiều, Thu Phương, Huy MC thể hiện, nhất là đối với những nhà sản xuất đã làm xong sản phẩm và đang trong giai đoạn xin giấy phép phát hành. Không chỉ trong giới các nhà sản xuất băng đĩa lo ngại mà các nhà phát hành, các đại lý kinh doanh những sản phẩm băng đĩa cũng cảm thấy không yên tâm.

Trong buổi chiều ngày 19-2, khi làm việc với các quan chức của Cục NTBD, chúng tôi đã chứng kiến có rất nhiều cuộc điện thoại của các nhà sản xuất băng đĩa cả nước hỏi về việc sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?

Ngoài ra còn có cả những Việt kiều tại Mỹ, CHLB Đức cũng hỏi có phải là các cơ quan chức năng của VN tiến hành thu hồi các chương trình băng đĩa của ba ca sĩ nói trên như những thông tin trên một số báo điện tử không? Thực tế đó chỉ là công văn kiến nghị của Cục NTBD về việc tạm dừng các chương trình của ba ca sĩ với thời gian nhất định và trên thực tế chưa được Bộ VHTT ra quyết định cuối cùng.

Ông Lê Ngọc Cường - Cục trưởng Cục NTBD cho biết: "Trước một số thông tin trên các báo trong và ngoài nước về hoạt động cũng như những hành vi của ba ca sĩ nói trên tại nước ngoài, với chức năng là cơ quan quản lý nhà nước, Cục NTBD không thể không có những ý kiến. Còn cụ thể sẽ có biện pháp như thế nào là do lãnh đạo Bộ VHTT quyết định... Hiện tại Cục NTBD chưa tiến hành làm bất cứ điều gì như một số thông tin báo chí nêu ra...".

Như vậy, ngày hôm nay và trong thời gian những ngày tới không có chuyện thu hồi băng đĩa có chương trình của ba ca sĩ nói trên.

Trường hợp của Thu Phương, Huy MC: Chuyện không có gì phải ầm ĩ

Cả Bằng Kiều, Thu Phương, Huy MC đều là những ca sĩ thành danh trong biểu diễn với thu nhập khá cao. Xã hội và những người trong giới cũng luôn đánh giá cao tài năng của họ và trên thực tế họ đã nhận được nhiều những giải thưởng, danh hiệu tại nhiều cuộc thi và do những hội nghề nghiệp công nhận, xã hội thừa nhận. Họ được tự do thoải mái tham gia các hoạt động biểu diễn trong nước cũng như nước ngoài.

Ngày 26-2-2003, vợ chồng ca sĩ Thu Phương, Huy MC sang Mỹ với lý do cá nhân. Tháng 4-2003 hai ca sĩ này còn viết thư về NHTT xin lỗi về hành động của mình và xin ở lại đến hết tháng 10-2003 để thực hiện chương trình thu đĩa. NHTT vẫn chấp nhận và lúc đó cũng chẳng mấy ai quan tâm đến việc này.

Rồi đầu tháng 11- 2003, Huy MC về nước và gửi đơn xin thôi việc của cả hai vợ chồng đến lãnh đạo NHTT. Sau khi họp xét, NHTT đã quyết định sa thải Huy MC và buộc thôi việc Thu Phương. Ngày 9-2-2004 Huy MC lại sang Mỹ và hiện nay theo những thông tin mà chúng tôi có được họ đang biểu diễn kiếm tiền tại các quán bar, nhà hàng và hai đứa con (10 tuổi và 2 tuổi) để lại VN cho gia đình chăm nuôi.

Với tư cách là trưởng đoàn, phó đoàn ca nhạc trực tiếp quản lý Thu Phương, ca sĩ Hồng Kỳ và Trọng Thủy tâm sự: "Chúng tôi rất tiếc cho Thu Phương. Nếu một nghệ sĩ có bản lĩnh sẽ không lựa chọn con đường của Phương".

Sau buổi làm việc với Cục NTBD chiều 19-2, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin Lê Tiến Thọ cho chúng tôi biết: Bộ sẽ kiểm tra thông tin từ báo chí và tham khảo ý kiến từ các cơ quan chức năng về các ca sĩ Thu Phương, Bằng Kiều, Huy MC để làm rõ việc 3 ca sĩ trên có sai phạm hay không. Nếu họ có sai phạm, Bộ sẽ căn cứ vào Quy chế hoạt động biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp để xem xét mức sai phạm và xử lý. Đối với trường hợp Thu Phương, Huy MC tự ý bỏ việc, việc Nhà hát Tuổi Trẻ ra quyết định sa thải và cho thôi việc là thích đáng

Chuyện của họ chỉ có như vậy cũng chẳng có gì đáng để cho dư luận phải ầm ĩ. Tự họ chọn lấy cách sống, chỉ có điều dù họ có ở đâu và làm gì cũng nên hiểu tổ quốc không quay lưng lại với họ.

Tổng hợp từ LĐ, TN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên