17/03/2013 16:12 GMT+7

Pháo hoa rơi trúng xe pháo hoa, hơn 160 người thương vong

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Theo thông tin mới nhất từ truyền thông Mexico, số người chết trong vụ nổ pháo hoa ở thành phố Nativitas, bang Tlaxcala đã tăng lên 16, trong khi số bị thương cũng tăng lên hơn 150 người.

Nổ pháo hoa ở Mexico, 11 người chết, 70 người bị thương

ANT0CaXm.jpgPhóng to
Các nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ nổ - Ảnh: Getty Images

Vụ nổ xảy ra ngày 15-3 (theo giờ địa phương), khi một pháo hoa cháy rơi trúng chiếc xe tải chở đầy pháo hoa đang tham gia một cuộc diễu hành.

"Chúng tôi nhìn thấy các thi thể bay lên, sau đó mọi thứ tối đen", một nhân chứng tên Isidro Garcia Vazquez kể lại trong bàng hoàng.

Thông tin ban đầu cho hay có 11 người chết và 70 người bị thương, tuy nhiên hãng tin nhà nước Mexico Notimex tối 16-3 (theo giờ địa phương, tức sáng nay 17-3 theo giờ VN) đưa tin đã có 16 người chết và hơn 150 người bị thương.

Ngay sau vụ nổ, chính quyền đã phái nhiều trực thăng, xe cấp cứu cùng các binh sĩ tới hiện trường hỗ trợ công tác cứu hộ, trong khi thống đốc bang Tlaxcala Mariano Gonzalez Zarur tuyên bố ba ngày để tang các nạn nhân.

Pháo hoa thường được dùng trong các dịp nghỉ lễ và lễ hội tôn giáo ở Mexico, nhưng do quản lý kém hoặc thiếu các biện pháp an toàn nên thường dẫn đến các vụ tai nạn chết người.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên