15/09/2011 11:39 GMT+7

Ông Gaddafi kêu gọi Liên Hiệp Quốc bảo vệ Sirte

H.MINH
H.MINH

TTO - Nhà lãnh đạo Libya vừa bị lật đổ Muammar Gaddafi đã lên tiếng kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc bảo vệ thị trấn quê hương ông - Sirte, hiện vẫn do các lực lượng trung thành với ông nắm giữ.

6spPlooE.jpgPhóng to

Quân nổi dậy bao vây thị trấn Sirte, quê hương của ông Gaddafi - Ảnh: Reuters

“Nếu Sirte bị cô lập với thế giới bên ngoài và bị đối xử tàn bạo như thế thì thế giới phải có trách nhiệm can thiệp ngay lập tức để ngăn cản tội ác này”, Reuters dẫn lời ông Gaddafi ngày 15-9 nói trong một lá thư được đọc trên đài truyền hình có trụ sở tại Syria Arrai TV.

Đài truyền hình này khẳng định lá thư được gửi cho Hội đồng Bảo an. Địa điểm của ông Gaddafi vẫn là điều bí ẩn nhưng ông đã liên lạc với Đài Arrai TV vài lần kể từ khi bị lật đổ vào ngày 23-8.

Trong khi đó, ngày 14-9, Mỹ bày tỏ lo ngại Al Qaeda đang tìm cách có chỗ đứng ở Libya để phát triển mạng lưới của tổ chức khủng bố này trong bối cảnh tình hình bất ổn.

“Một trong những mục tiêu của Al Qaeda là thiết lập mạng lưới bên trong nội bộ (Libya) trong dài hạn - AFP dẫn lời một quan chức giấu tên ở Lầu Năm Góc - Ngay bây giờ mọi chuyện chưa rõ ràng, nhưng là điều đáng lo ngại. Chúng tôi e rằng (Al Qaeda) có thể tận dụng tình hình hiện tại. Họ sẽ coi đây là một cơ hội”.

Một cuộc gặp của các nước phương Tây về đề tài an ninh ở vùng Sahel châu Phi kéo dài hai ngày diễn ra đầu tháng này đã loại trừ khả năng can thiệp quân sự để đối phó với sự nổi lên của Al Qaeda ở Libya.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên