04/05/2013 15:46 GMT+7

Sinh viên VN dựng cột cờ Tổ quốc 25m trên đảo Lý Sơn

PHƯỚC TUẦN - VĂN MỊNH
PHƯỚC TUẦN - VĂN MỊNH

TTO - Sáng nay 4-5, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cùng đông đảo sinh viên tham dự hội trại Sinh viên với biển đảo Tổ quốc đã dự lễ khởi công công trình cột cờ Tổ quốc tại huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Mô hình tàu đệm khí, tàu chạy năng lượng mặt trời... trên Lý SơnHơn 900 sinh viên hội ngộ tại đảo Lý Sơn

Cột cờ được xây trên núi Thới Lới - ngọn núi cao nhất trên đảo Lý Sơn, hướng ra quần đảo Hoàng Sa với chiều cao 25m. Công trình cột cờ sẽ treo lá cờ Tổ quốc diện tích 4x6m, dự kiến cuối năm 2013 sẽ hoàn thành. Đây là công trình do sinh viên cả nước đóng góp nhằm hướng đến tình yêu biển đảo, cũng là công trình chào mừng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần 9 năm 2013 vào cuối năm nay.

Anh Nguyễn Minh Triết - giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam, đơn vị khởi xướng xây dựng công trình này, cho biết đây là sản phẩm trí tuệ của các bạn sinh viên; từ thiết kế đến huy động nguồn lực và thi công đều do các bạn sinh viên đảm nhận. Công trình như cột mốc khẳng định ý chí của sinh viên cả nước hướng về biển đảo thân yêu; đồng thời trên các vùng biển xa, màu đỏ lá cờ Tổ quốc như điểm tựa để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng.

Cùng ngày, các trại sinh của 10 hội sinh viên trực thuộc Trung ương Hội sinh viên đã tham gia trò chơi lớn với nội dung tái hiện các trận đánh anh hùng của Hải đội Hoàng Sa năm xưa. Ngoài việc rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, cơ hội du lịch đến các địa điểm nổi tiếng của hòn đảo xinh đẹp Lý Sơn, các sinh viên đã có cơ hội tìm hiểu thêm về Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải khi đến tham quan nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa.

Sau khi dâng hương tưởng nhớ các anh hùng năm xưa trên quê hương Lý Sơn, sinh viên các đội đã được nghe hướng dẫn viên giới thiệu chi tiết về quá trình hình thành hòn đảo và thành lập của Hải đội Hoàng Sa anh hùng. “Được tham quan nhà trưng bày, mình hiểu hơn về Hải đội Hoàng Sa và càng trân trọng giá trị biên cương, công ơn ghi dấu chủ quyền của các thế hệ đi trước”, sinh viên Nguyễn Thu Phương (đoàn Hội Sinh viên Phú Thọ) cho biết.

Dù trời nắng nóng, đường hành quân xa cùng nhiều thử thách của ban tổ chức nhưng không khí hành quân của các sinh viên luôn rộn ràng, liên tục vang lên những khúc hát về tuổi trẻ, biển đảo quê hương. Kết thúc cuộc hành trình trò chơi lớn là chương trình xếp bản đồ Việt Nam bằng đá cuội đã thu hút nhiều sinh viên.

BStvUnjy.jpgPhóng to
Lễ khởi công công trình cột cờ Tổ quốc sáng 4-5 - Ảnh: Minh Đức
rcMnYhmE.jpgPhóng to
Vừa hành quân vừa nấu cơm - Ảnh: Minh Đức
wSte7q9M.jpgPhóng to
Các bạn sinh viên Quảng Ngãi xếp hình bản đồ nước Việt Nam từ những hòn đá sỏi - Ảnh: Minh Đức
PHƯỚC TUẦN - VĂN MỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên