05/08/2010 13:49 GMT+7

Gặp gỡ cô bạn đi thi tin học văn phòng thế giới

LƯU ĐÌNH LONG thực hiện
LƯU ĐÌNH LONG thực hiện

TTO - Từ ngày 8-8 đến ngày 10-8, Lê Nguyễn Ánh Dương - SV năm 3 chuyên ngành Hệ thống thông tin quản trị, ĐH Ngân hàng TP.HCM - sẽ tham gia chung kết thế giới cuộc thi "Microsoft Office Word Champion" 2010 tổ chức tại TP Park, bang Utah, Mỹ. Người thắng cuộc sẽ nhận được phần thưởng 6.500USD và nhiều phần quà giá trị khác.

ntHJ5eMa.jpgPhóng to
Lê Nguyễn Ánh Dương - SV năm 3, ĐH Ngân hàng TP.HCM - Ảnh: Phương Duy

Ánh Dương là SV đoạt giải nhất cuộc thi "Microsoft Office Word Champion" 2010 quốc gia, do Công ty IIG VN tổ chức hồi 27-6-2010 nên được đài thọ sang Mỹ tham gia cấp thế giới. Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trước “giờ G”, Ánh Dương cho biết:

"Mình biết đến cuộc thi này qua thông báo của nhà trường. Cảm thấy bản thân cũng hiểu rõ về Office nên mình đăng ký tham gia. Mình trải qua vòng sơ tuyển tại trường, sau đó trở thành 1 trong 10 SV của ĐH Ngân hàng TP.HCM tham gia cuộc thi "Microsoft Office Word Champion" quốc gia. Vì đây là lần đầu trải nghiệm một cách thi hoàn toàn mới mẻ: thực hành trực tiếp trên phần mềm thi, trong đó có những câu bắt buộc phải làm trực tuyến nên mình cũng gặp vài khó khăn. Nhưng may mắn là mình có cơ hội thực hành trên phần mềm mô phỏng tương tự và từng sử dụng tin học văn phòng nhiều nên cũng không quá bỡ ngỡ".

Các bạn có thể làm quen và trao đổi với Ánh Dương về tin học văn phòng qua e-mail: psyoffan@gmail.com.

* Trong môn tin học văn phòng nhiều SV "lè lưỡi" vì rớt lên, rớt xuống phần Excel, bạn có thể chia sẻ cách học Excel của bạn?

- Excel có nhiều hàm, chức năng, công cụ… khá phức tạp nên làm nhiều bạn gặp khó khăn khi học. Cách tốt nhất là bạn nên thực hành nhiều, xác định dùng Excel cho mục đích gì để có sự đầu tư thỏa đáng. Không bắt buộc phải làm những bài tập Excel như trong các sách tin học. Bạn có thể thử qua dùng Excel để phục vụ cho những mục đích cá nhân. Bản thân mình khi mới bắt đầu học Excel, mình thường đọc những quyển sách về Excel được viết ngắn gọn, dễ hiểu, nhiều mẹo vặt…

ccfY1ln0.jpgPhóng to
Lê Nguyễn Ánh Dương (hàng đầu, bìa phải) trong niềm vui đoạt giải cuộc thi "Microsoft Office Word Champion" 2010 quốc gia - Ảnh: Phương Duy

* Bạn đã chuẩn bị những gì cho vòng chung kết thế giới cuộc thi "Microsoft Office Word Champion" 2010 với 60 quốc gia tham dự?

- Mình cảm thấy rất vinh dự và vui mừng khi được có mặt trong vòng chung kết thế giới. Vì khi đăng ký tham gia cuộc thi, mình chưa từng nghĩ sẽ trở thành đại diện VN tham gia một cuộc thi quốc tế như thế. Đây chắc chắn là cơ hội lớn để mình học hỏi, giao lưu cùng bạn bè các nước.

Mình đang tập trung quan tâm về mặt kỹ năng Excel cho cuộc thi cũng như giao tiếp với bạn bè quốc tế, cách hòa nhập với môi trường mới... để hạn chế những khó khăn, bỡ ngỡ ở mức thấp nhất.

Theo mình, những kỹ năng cần có để chiến thắng tại cuộc thi này là sự bản lĩnh, tự tin, nhanh chóng và thành thạo trong các thao tác. Mình hi vọng mình sẽ phát huy tốt những yếu tố này để đạt kết quả cao.

* Cảm ơn bạn vì cuộc trò chuyện này và chúc bạn thành công!

LƯU ĐÌNH LONG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên