13/03/2011 08:20 GMT+7

Cân nhắc một số giải pháp để cá nhân mua được ngoại tệ tại ngân hàng

H.VŨ - TTXVN
H.VŨ - TTXVN

TT - Đây là khẳng định của đại diện Ngân hàng Nhà nước trên trang web của Ngân hàng Nhà nước về những giải pháp đáp ứng nhu cầu ngoại tệ cho người dân ngày 12-3.

* Bạc Liêu: rút giấy phép 6 doanh nghiệp kinh doanh ngoại tệ

Theo Ngân hàng Nhà nước, khi người dân cần ngoại tệ để đáp ứng các nhu cầu hợp pháp như công tác, học tập, chữa bệnh... ở nước ngoài thì có thể đến ngân hàng để mua. Trên cơ sở hồ sơ, chứng từ hợp lệ, các ngân hàng sẽ bán ngoại tệ tùy thuộc khả năng để đáp ứng các nhu cầu hợp pháp của cá nhân.

Tuy nhiên, việc thực hiện giao dịch ngoại tệ tiền mặt cũng làm phát sinh nhiều chi phí cho các ngân hàng, như chi phí xuất nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt, chi phí kiểm đếm, chi phí do đọng vốn... Do đó, có thể có một số ngân hàng còn dè dặt khi thực hiện bán ngoại tệ tiền mặt cho cá nhân.

Vì vậy, Ngân hàng Nhà nước đang cân nhắc một số giải pháp để tạo điều kiện cho cá nhân có thể mua được ngoại tệ tiền mặt tại ngân hàng với giá hợp lý, đảm bảo quyền lợi của người dân, đồng thời tạo điều kiện để các ngân hàng đáp ứng tốt nhu cầu này, góp phần xóa bỏ hoạt động bất hợp pháp của thị trường ngoại tệ tự do.

* Ông Hồ Thái Nguyên, giám đốc ngân hàng Nhà nước VN chi nhánh tỉnh Bạc Liêu, cho biết ngày 11-3 đã ký quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đại lý đổi ngoại tệ của sáu doanh nghiệp cùng ở thành phố Bạc Liêu. Lý do là không đáp ứng đầy đủ các điều kiện để được làm đại lý đổi ngoại tệ theo quy định, các đại lý nhiều tháng liền không đổi (bán) đủ số lượng ngoại tệ cho các ngân hàng, hoạt động kinh doanh không đúng với giấy phép đăng ký...

H.VŨ - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên