19/07/2014 15:57 GMT+7

Hai Cù Nèo gỡ rối

HAI CÙ NÈO
HAI CÙ NÈO

TTC - Ở thôn tôi (thuộc xã ĐNĐ - huyện ĐB - tỉnh QN) có một cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Từ mấy năm nay dân trong thôn phải chịu đựng mùi hôi khủng khiếp từ cơ sở này mà chính quyền địa phương chẳng xử lý gì cả. Làm sao giờ anh Hai?

Nguyễn Trần Tình (QN)

- Nếu bà con đã kêu cứu đến cấp cao nhất mà không có kết quả thì có nghĩa là chính quyền địa phương của bạn cho rằng việc chăn nuôi gia súc quan trọng hơn việc chăm sóc sức khỏe của người dân. Đành phải chung sống với mọi thứ ô nhiễm, riết rồi cũng sẽ quen thôi.

● Tại sao nước ta đào tạo rất nhiều người có học vị cao như Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ nhưng khoa học kỹ thuật vẫn không phát triển so với một số các nước trong khu vực?

PHẠM LƯƠNG VỴ (Đồng Tháp)

- Khoa học cần thứ thiệt. Bằng cấp nhiều nhưng thứ thiệt không nhiều thì có khi còn làm trở ngại cho sự tiến bộ của khoa học.

● Nhà tôi bị trộm vào vơ vét tan hoang, tổng thiệt hại lên đến khoảng 40 triệu đồng. Tôi báo với công an phường thì họ nói khi nào có giết người mới xuống hiện trường, còn mất đồ thì chỉ cần làm đơn cớ mất. Vậy người dân tụi tui phải làm sao đây anh Hai?

Chú Nguyễn (Bình Dương)

- Phải lo mà giữ của chứ sao! À mà quên, cũng nhớ lo đóng tiền an ninh khu phố nữa đó.

● Tôi xin cho con vào học trường mầm non ở một quận trung tâm của TP.HCM. Người kế toán yêu cầu phụ huynh đóng 200.000 đồng để mua ghế mới được nhập học. Không lẽ trường không có ghế?

Phụ huynh Ngố (TP.HCM)

- Nếu chỉ đóng 200.000 đồng tiền mua ghế thì cũng còn nhẹ đấy. Hãy chuẩn bị tinh thần để đóng nhiều khoản thu khó hiểu hơn nữa.

● Hẻm nhà tôi ở có một hộ chuyên thầu đề ai cũng biết. Vậy mà vừa rồi nghe nói hộ đó được nhận giấy chứng nhận gia đình văn hóa. Tôi không biết tiêu chuẩn gia đình văn hóa là gì. Anh Hai biết thì nói cho tôi thông với?

Bác Ba hưu trí (TP.HCM)

- Suỵt! Biết rồi. Nhưng cái này nói nhỏ thôi chứ la lên coi chừng làm mất luôn cái bảng hiệu hẻm văn hóa bi giờ.

US5VIz1T.jpg

Tuổi Trẻ Cười số 503 ra ngày 15/7/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HAI CÙ NÈO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên