05/03/2014 06:51 GMT+7

Hơn 2.000 bằng tốt nghiệp ký trước... 10 năm

CHÂU AN
CHÂU AN

TT - Những ngày qua, khá nhiều HS khối 12 các trường THPT ở TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) lần đến các trường THCS nơi mình học trước đây nhận bằng tốt nghiệp THCS năm học 2010-2011 để hoàn thiện hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT năm 2013-2014.

Khi nhận bằng tốt nghiệp THCS, học sinh đã ngỡ ngàng vì phát hiện bằng tốt nghiệp này được ký năm 2001, tức trước năm tốt nghiệp 2011 đến 10 năm.

Ông Võ Vĩnh Long, trưởng Phòng GD-ĐT TP Phan Rang - Tháp Chàm, thừa nhận phòng đã không kiểm tra phần ngày tháng năm khi ký cấp bằng tốt nghiệp THCS cho học sinh. Theo ông Long, phôi bằng tốt nghiệp THCS này do bộ phân cấp; in thông tin học sinh, ngày tháng năm ký trên bằng là do sở in; còn vô sổ, ký đóng dấu là do phòng. Việc in sai năm ký là do sở.

Chiều 4-3, ông Dương Em, trưởng phòng khảo thí và kiểm định chất lượng Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Thuận, cho biết số bằng ký sai (hơn 2.000 bằng) chủ yếu ở TP Phan Rang - Tháp Chàm và hai huyện khác. Đây là lỗi kỹ thuật chứ không ảnh hưởng đến năm tốt nghiệp 2011 trong nội dung bằng. Nếu sai nội dung bằng thì buộc phải thu hồi và cấp lại cho học sinh.

Để khắc phục sai sót này, sở có thông báo cho các phòng để các phòng thông báo về các trường THCS khi triển khai phát bằng cho học sinh thì dùng bút đen sửa số 0 thành số 1 ở phần năm ký để phù hợp với phần tốt nghiệp bên trên là năm 2011. Đồng thời, sở cũng sẽ thông báo cho các trường THPT tiếp nhận hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT của các học sinh có bằng tốt nghiệp THCS bị lỗi.

CHÂU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên