05/05/2011 15:09 GMT+7

Cứu sống bệnh nhân nuốt tờ bạc polymer

V.T - V.K.
V.T - V.K.

TTO - Ngày 5-5, BS Cao Việt Dũng, phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết bệnh nhân N.V.L.N. (29 tuổi, trú Võ Cạnh, Vĩnh Trung, Nha Trang) được cứu sống nhờ phẫu thuật lấy tờ giấy bạc polymer mệnh giá 100.000 đồng trong ổ bụng.

aXpjWnAa.jpgPhóng to
Tờ polymer 100.000 đồng mới được lấy ra từ bụng bệnh nhân - ảnh do Bệnh viên Đa khoa Khánh Hòa cung cấp

Anh N. được đưa vào bệnh viện lúc 4g30 sáng 4-5 với triệu chứng đau bụng âm ỉ gần một tuần và ngày càng tăng, sốt nhẹ, buồn nôn, bí trung và đại tiện, bạch cầu tăng, bụng gồng cứng, nhiều dịch ổ bụng, các quai ruột giãn. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phúc mạc toàn thể do thủng ruột.

Ca mổ cấp cứu được tiến hành lúc 13g cùng ngày đã phát hiện và lấy ra dị vật gây thủng hồi tràng là tờ giấy bạc gấp nhỏ. Sau khi lấy tờ tiền ra, bệnh nhân được khâu ruột và ổ bụng, sức khỏe đang dần phục hồi.

Người nhà bệnh nhân cho biết không hiểu sao anh N. nuốt tiền và nuốt khi nào. Khi y tá gặng hỏi thì anh N. nói nuốt tiền vì “có chuyện”.

Theo bác sĩ Dũng, trường hợp thủng ruột gây viêm phúc mạc, phải mổ cấp cứu thỉnh thoảng vẫn gặp ở Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa. Tuy nhiên, dị vật thường gặp là xương cá, tăm xỉa răng… còn tờ tiền polymer là lần đầu.

V.T - V.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên