28/04/2014 12:42 GMT+7

Tạt axit giết vợ cũ, trốn truy nã 20 năm

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Tức giận và nghi ngờ vợ cũ có người yêu mới, Ninh Hồng Đức tạt cả ca axit khiến vợ cũ tử vong. Trốn lệnh truy nã tới 20 năm sau mới bị bắt, Đức bị xét xử và chịu án 20 năm tù.

CPFCU8J9.jpgPhóng to
Bị cáo Ninh Hồng Đức tại phiên tòa sáng 28-4 - Ảnh: H.Điệp

Nghi án ông cụ 70 tuổi tạt axit vợ cũ rồi tự thiêuTử hình kẻ tạt axit chết 2 vợ chồng để đòi tiền đề

Sáng 28-4, TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Ninh Hồng Đức (62 tuổi, ngụ tại TP.HCM) 20 năm tù giam về hành vi giết người dã man mà bị cáo đã thực hiện từ hơn 20 năm trước.

Theo cáo trạng, Ninh Hồng Đức và vợ là N.T.B.C là vợ chồng nhưng đã ly hôn vào năm 1993. Tuy nhiên, nghi ngờ bà C. có người yêu mới nên Đức tức giận tìm cách trả thù bằng cách tạt axit vào người bà C.

Ngày 12-3-1993, Đức phát hiện bà C. đang đi trên đường Phan Liêm, phường Đa Kao, quận 1 nên nhờ xe ôm đuổi theo và tạt axit vào người bà. Bà C được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết bỏng trên diện rộng bị nhiễm trùng. Còn Đức thì bỏ trốn.

Tháng 5-1993, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can, nhưng do Đức lẩn trốn nên cơ quan điều tra phải tạm đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can. 20 năm sau, ngày 26-4-2013 Đức đã bị bắt.

Tại cơ quan điều tra và tại tòa, Đức đã khai nhận hành vi mua axit và tạt axit vào người bà C. khiến bà tử vong. Bấy nhiêu năm trốn tránh pháp luật, Đức đã kịp lấy vợ mới và có con.

HĐXX cho rằng hành vi của Đức là man rợ, nhưng xét bị cáo đã có thời gian tham gia quân ngũ, bản thân lại là con liệt sỹ và không có tiền án tiền sự gì, bởi vậy dù VKS đề nghị mức án chung thân nhưng tòa chỉ tuyên bị cáo Đức 20 năm tù.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên