21/03/2012 08:29 GMT+7

Ủng hộ Đà Nẵng chi tiền "dưỡng liêm" cho CSGT

M.QUANG
M.QUANG

TT - Ngày 20-3, đại tá Nguyễn Văn Tuyên, cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt Bộ Công an, cho biết quan điểm của cục ủng hộ việc Đà Nẵng trợ cấp tiền (5 triệu đồng/tháng) cho lực lượng CSGT trực tiếp làm nhiệm vụ trên đường, ủng hộ việc nâng cấp xe để phòng chống đua xe có hiệu quả.

Đà Nẵng: CSGT nhận chung chi là “về vườn”

Về việc trợ cấp thêm 5 triệu đồng/tháng cho cán bộ làm nhiệm vụ trực tiếp trên đường, đại tá Tuyên cho rằng hiện nay cán bộ chiến sĩ CSGT đang khó khăn về kinh tế, đi làm ra đường cũng chi tiêu tốn kém. Do đó, được sự quan tâm của Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng như vậy thì cục rất cảm ơn và ủng hộ.

Việc trợ cấp khoản tiền này thực chất là tiền dưỡng liêm, không chỉ nâng cao đời sống cán bộ chiến sĩ mà còn có tác dụng phòng ngừa tham nhũng, nhận hối lộ đối với cán bộ chiến sĩ làm việc ngoài đường. Do đó, không chỉ Đà Nẵng mà các địa phương khác nếu có điều kiện cũng trợ giúp CSGT như vậy thì tốt.

Ông Tuyên cho biết tới đây Chính phủ sẽ có tính toán để ban hành chính sách cho lực lượng CSGT, ví dụ như được sử dụng một phần tiền phạt vi phạm.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên