03/02/2011 17:58 GMT+7

Bắt giam hai nghi can giết người đêm cuối năm

TRẦN LỆ HOA
TRẦN LỆ HOA

TTO - Chiều 3-2, tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Bình Thuận cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thanh Lũy và Lữ Triệu Thành đều ngụ thôn 5, xã Đa Kai, huyện Đức Linh nghi can trong vụ truy sát đêm 29 tết (1-2) làm thiệt mạng một người và 4 người khác trọng thương.

Theo điều tra, chiều ngày 1-2, Lũy và Nguyễn Thanh Tâm đến một quán nhậu ở thôn 1, xã Đa Kai uống rượu. Đang nhậu thì có ba thanh niên đến dùng ly ném vào tay Tâm chảy máu. Tâm và Lũy bỏ về sau đó cùng 17 thanh niên khác ở thôn 5 đi trên 6 xe môtô mang theo kiếm Nhật, mã tấu kéo vào thôn 1. Phát hiện, người dân thôn 1 đánh kẻng báo động và một số người trong thôn cầm gậy gộc ra nghênh chiến.

Hậu quả của cuộc hỗn chiến đẫm máu nói trên khiến ông Nguyễn Văn Pháp (55 tuổi) bị đâm ba nhát ở cổ và lưng chết trên đường đi cấp cứu. Bốn người khác bị trọng thương trong đó có cả vợ và con trai ông Pháp.

Đến tối cùng ngày, khoảng 100 người dân thôn 1 tổ chức mang xác ông Pháp kéo đến UBND xã Đa Kai đòi chính quyền phải truy bắt các đối tượng gây án. Công an huyện Đức Linh đã phối hợp các cơ quan, đoàn thể ở địa phương giải thích yêu cầu mọi người giải tán, mang xác ông Pháp về chôn cất vào 15h ngày 2-2.

Hiện PC45 đã ra quyết định khởi tố vụ án, truy xét các nghi can còn lại.

TRẦN LỆ HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên