04/04/2014 08:34 GMT+7

Tư lệnh ngành thong thả

BÚT BI
BÚT BI

TT - Đang sáng như ban ngày bỗng tối đen như mực, ngày biến thành đêm, chuyện hi hữu nhưng vẫn xảy ra.

- Thiên nhiên luôn kỳ thú, có thể giải thích bằng khoa học, đâu có gì bí hiểm. Ông đừng suy diễn đó là điềm gì bất thường nhé.

- Tôi luôn nhìn vấn đề dưới góc độ khoa học. Này nhé, ngày mới bắt đầu từ 0g, nhưng phải bình minh lên thì trời mới sáng, chuyển sang trưa, chiều, sẩm tối rồi mới tối đen. Vậy mà giữa ban ngày trời lại tối thui.

- Dài dòng quá. Muốn nói gì thì tuôn ra luôn đi.

- Đơn giản thôi. Dân mình bức xúc chuyện y đức, và đó luôn là câu chuyện nóng trong bữa ăn của nhiều gia đình, đề tài của báo chí và đại biểu Quốc hội. Vậy mà vị tư lệnh ngành chỉ khẳng định sẽ loại những cán bộ yếu kém, nhưng không dám hứa khi nào chấm dứt được tình trạng sai sót nghiêm trọng trong khám chữa bệnh có nguyên nhân y đức kém.

- Có gì liên quan đến trời tối đen giữa ban ngày?

- Ý tôi là chẳng có gì mà không xảy ra hoặc không làm được.

- Tức là...

- Có những vấn đề phải đi theo quy luật của nó, như chuyện ngày và đêm. Nhưng có khi phải rút ngắn quy trình, quy luật để đạt mục tiêu. Chữa bệnh cứu người chứ không phải sửa cái xe đạp. Y đức kém là tiêu đời người ra rồi, đâu để tình trạng đó kéo dài được, phải xử ngay chứ.

- Ông nói hay quá, nhưng đó chỉ là mơ thôi. Tư lệnh ngành mà còn thong thả thì có lẽ chuyện biến ngày thành đêm còn dễ hơn là chấm dứt yếu kém về y đức.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên