20/12/2012 02:54 GMT+7

Tào lao mà lại nghe!

BÚT BI
BÚT BI

TT - Hôm rồi nghe tin đồn “ngày tận thế” tui cười xòa: chuyện tào lao thế, ai lại tin! Vậy mà... bà xã tui lại vừa mua về mấy bịch gạo và mấy cây đèn cầy chuẩn bị cho mấy ngày “tối trời tối đất”. Nghe bả nói mà tui tức mình đến... “tối mặt tối mày” luôn!

- Ông thiệt là không biết tận dụng thời cơ. Bà xã tui cũng vừa vác về mớ đồ như vậy. Thấy thế tui liền ỉ ôi ngay: em giải ngân cho anh ít tiền, ra gặp bạn bè làm một chầu đón... “ngày tận thế” nhé. Khác với mọi ngày, bả ôkê liền!

- Cũng bởi do các chiêu trò “trục lợi” như thế nên mấy thứ tin đồn tào lao mới có cơ hội lan truyền. Đã không dập tắt ngay, nhiều người còn tiếp nối, thổi bùng lên, thêu dệt thêm để kiếm chác. Nhưng chớ có vội hí hửng, mai mốt bả quay lại tính sổ, khóa luôn tài khoản ông cả tháng.

- Lo gì! Tiền vào túi em, em cứ nhậu một trận đã đời. Mai mốt không có tận thế, tất nhiên rồi, bả cũng chả càu nhàu đâu, bởi cũng “quê độ” chớ. Còn tui lại có dịp tung thêm chiêu nữa: mừng quá, tận thế... hụt, cho anh chút đỉnh đi ăn mừng với chiến hữu nghe! Bảo đảm bả cũng ôkê luôn, dù có càm ràm chút đỉnh. Mấy trò tin đồn đâu phải bây giờ mới có, cứ ồn ào một chập rồi trôi qua sau khi để lại một số thiệt hại cho những người khoái nghe dễ tin. Các bác này sau đó lại chép miệng rút kinh nghiệm: tào lao thế mà lại nghe! Bà xã tui hình như cũng đã chép miệng như thế... cả chục lần.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên