16/11/2012 08:00 GMT+7

Xin trả lại quyền đăng cai

TRẦY VĂN TRẬT BÚT BI (ghi lại)
TRẦY VĂN TRẬT BÚT BI (ghi lại)

TT - Thưa tía má, con viết thư này cho tía má với sự ân hận và xót xa vô cùng. Hổm rày con suy nghĩ mông lung lắm, suy cho cùng vì tính sĩ diện nên con đã đứng ra nhận với dòng họ làm cái sân thi đấu cho bà con dòng tộc.

Lúc đó con nghĩ rằng bảy năm nữa cả nhà con sẽ phấn đấu trả hết nợ xấu, mấy đứa con nheo nhóc của con đã lớn khôn, kịp phụ với con mà làm. Điều này sẽ giúp gia đình con ngửa mặt lên với bàn dân thiên hạ, nào ngờ đâu niềm vui chưa kịp đến con đã bị tía má và vợ con la quá trời.

Về đến nhà, nhìn hoàn cảnh gia đình con mới thấy ân hận xót xa. Mặc dù nhà con mang tiếng bán gạo nhiều nhất xóm, nhưng thật ra cũng đâu có lãi bao nhiêu. Cái sân láng ximăng rộng rãi hôm nào vẫn còn đây trơ trọi với nắng mưa, dãy nhà xí hoành tráng đang bỏ hoang cùng cỏ dại... dấu vết của đợt con đăng cai tổ chức văn nghệ trong ấp vẫn còn, cùng với số nợ con chưa kịp trả hết.

Tía má ơi! Con cắn răng lạy tía má tìm cách thưa với các cụ cho nhà con trả lại quyền đăng cai này. Thú thật trước lúc bốc thăm cũng có nhiều người khuyên con lắm. Nhưng con trộm nghĩ thằng Tư nhà giàu, chú Năm ăn chay, cô Sáu bán dầu tham gia được thì con cũng ráng tham gia. Nào ngờ đâu con vừa bỏ phiếu thì người rút lui, người bỏ phiếu trắng, mấy cụ chụp tay con tung hô lên con là người thắng cuộc làm con ngất ngây vô cùng, không tính đến chuyện sau này...

Một lần nữa con xin tía má giúp cho con. Trả lại được quyền đăng cai này, con xin được biệt chúng ba năm ròng để suy ngẫm về phút giây dại dột của mình.

Đứa con bồng bột của tía má!

TRẦY VĂN TRẬT BÚT BI (ghi lại)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên