10/05/2010 12:40 GMT+7

Kon Tum: học sinh lớp 9 đốt nhà rông Tây nguyên

TRẦN THẢO NHI
TRẦN THẢO NHI

TTO - Trưởng Công an phường Thắng Lợi, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) Nguyễn Văn Phụng cho biết: bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 22 giờ ngày 9-5, gia đình đã dẫn em N.T.L. (15 tuổi, học sinh lớp 9F Trường THCS thực hành Lý Tự Trọng, TP Kon Tum) đến cơ quan công an trình diện.

acoaMrLg.jpgPhóng to
Nhà rông Kon Klo bị lửa thiêu rụi

Theo lời khai ban đầu, L. đã cùng T.T.K.H. (17 tuổi, HS Trường THPT Kon Tum), N.T.T.T. (tổ 6, phường Trần Hưng Đạo), N.V.T. và N.T.L. (cùng 17 tuổi, trú tại phường Quang Trung) tự ý vào nhà rông tổ chức ăn nhậu từ 9 giờ sáng đến 15g30 chiều 9-5. Lời qua tiếng lại rồi có lời lẽ đùa cợt, thách thức nhau, L. đã châm lửa đốt cháy nhà rông.

Nhà rông Kon Klo thuộc làng Kon Klo, phường Thắng Lợi, TP Kon Tum được xây dựng từ năm 2000 và được coi là nhà rông lớn, đẹp nhất tỉnh. Nơi đây đã diễn ra nhiều sự kiện văn hóa của tỉnh Kon Tum và người dân cả nước biết đến qua các lần nối cầu truyền hình, địa điểm nhà rông nằm bên sông Đăk Bla nên thu hút đông khách du lịch đến tham quan, chụp hình lưu niệm.

Trưởng thôn Kon Klo A Phước cho biết ba năm trước chính quyền địa phương đã thuê ông A Dứt làm bảo vệ, trả công 200.000 đồng/tháng, nhưng lâu nay không còn có người bảo vệ trông coi.

Khi nhà rông bốc cháy ngùn ngụt, vật liệu làm bằng tranh tre, nứa, lá… nên không thể dập tắt được. Ngọn lửa bốc cao dữ dội khiến những cây xanh cách xa khoảng 100m cũng bị cháy sém, đặc biệt cây sung trên 100 năm tuổi nằm bên cạnh nhà rông bị cháy sém mất một nửa.

Hàng trăm bà con dân tộc Ba Na khi chứng kiến nhà rông bị đốt cháy đã không cầm được nước mắt.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Kon Tum tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo pháp luật.

TRẦN THẢO NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên