26/05/2004 14:17 GMT+7

Bộ trưởng Trần Thị Trung Chiến: "Thật lòng tôi rất buồn"

ĐẶNG ĐẠI ghi
ĐẶNG ĐẠI ghi

TTO - Bên hành lang QH trong giờ giải lao sáng 25-5, Tuổi Trẻ đã gặp Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến - một trong bốn Bộ trưởng mà ĐB Nguyễn Đức Dũng đề nghị bỏ phiếu tín nhiệm.

6WjMDBMb.jpgPhóng to
Bà Trần Thị Trung Chiến - Ảnh: Việt Dũng

* Thưa Bộ trưởng, hiện các ĐBQH đang đặt vấn đề bỏ phiếu tín nhiệm các thành viên chính phủ. Bộ trưởng suy nghĩ về hình thức "sát hạch" này ?

- Điều này quy chế (QH) đã có đề ra. Còn việc lần này có bỏ phiếu tín nhiệm hay không thì còn tùy vào các bước tiếp theo (ý nói có đủ điều kiện để thực hiện việc bỏ phiếu tín nhiệm theo quy chế không -PV).

Riêng với bản thân tôi thì thật lòng tôi cũng có buồn. Bởi vì tôi nhận nhiệm vụ tới nay chỉ mới 21 tháng. Việc giá thuốc tăng, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ và một số Bộ có nêu ra và cũng xác nhận: đó là tình trạng có quá trình và được tích tụ từ nhiều năm (chứ không phải việc mới phát sinh).

Đương nhiên chúng tôi không nói cái này để biện minh cho việc không lo việc giá thuốc. Ngay lần đột biến giá thuốc lần thứ nhất tôi đã cho điều tra, kiểm tra ngay toàn bộ hệ thống sau khi vừa nhận việc được vài tháng. Lúc đó nhận ra ngay rằng có nhiều bất hợp lý. Đợt thứ nhất là do tác động bên ngoài. Chúng tôi đang chuẩn bị phương án thì đợt thứ hai ập tới. Giá thuốc cũng tăng nhưng nhẹ hơn đợt trước. Lại cũng đang làm các giải pháp để khống chế, chuẩn bị mọi thứ thì tác động của giá cả thế giới dâng lên, giá thuốc dâng lên ăn theo…

* Ý chí bỏ phiếu tín nhiệm các hành viên chính phủ nếu đạt 20% số ĐBQH đồng ý và được thông qua thì bộ trưởng có nghĩ mình ở trong số đó không ? Và nếu có, Bộ trưởng có tiên liệu được mình sẽ vượt qua hay không vượt qua kỳ bỏ phiếu tín nhiệm này ?

- Cái đó thì tôi không biết trước được. Nhưng tôi thật sự buồn.

ĐẶNG ĐẠI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên