28/01/2013 00:01 GMT+7

Tập trung chăm lo Tết cho công nhân

Nguồn: Cổng thông tin điện tử UBND thành phố Hồ Chí Minh
Nguồn: Cổng thông tin điện tử UBND thành phố Hồ Chí Minh

Tin dịch vụ - Hàng trăm ngàn công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM đã và đang nhận được những cam kết chăm lo đời sống vật chất, tinh thần nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Ngày 22-1 vừa qua, Thành ủy, UBND và Liên đoàn Lao động TP.HCM đã có nhiều cuộc họp với các đơn vị có liên quan để kiểm tra, chỉ đạo chăm lo Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 cho công nhân, người lao động trên địa bàn thành phố.

Trước tình hình một số doanh nghiệp không đủ khả năng thưởng Tết cho người lao động do kinh tế khó khăn; Liên đoàn Lao động TP.HCM đã yêu cầu công đoàn các quận, huyện, công đoàn cơ sở… báo cáo cụ thể để kịp thời có phương án hỗ trợ quà Tết cho công nhân. Công đoàn các đơn vị sẽ chăm lo Tết cho người lao động với mức từ 200.000 - 400.000 đồng/phần.

Theo đó, dự kiến tối 28-1 tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi quận Thủ Đức, Liên đoàn Lao động TP.HCM sẽ tổ chức trao tặng 4.800 vé xe cho công nhân 3 năm chưa về quê ăn Tết. Từ ngày 4 đến 6-2, các liên đoàn lao động quận, huyện cũng tổ chức thi gói bánh tét, diễn văn nghệ, tặng quà cho công nhân khó khăn tại các quận, huyện Bình Chánh, Gò Vấp, Bình Tân, Thủ Đức và Củ Chi.

Những ngày cận Tết sẽ có các phiên chợ bình ổn giá, bán hàng Tết cho thanh niên công nhân với giá ưu đãi để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người lao động ngay tại doanh nghiệp và khu lưu trú công nhân.

Thành đoàn TP.HCM thực hiện kế hoạch hỗ trợ 5.000 vé xe và 3.500 phần quà Tết cho sinh viên nghèo, thanh niên công nhân, chọn 8 địa điểm tổ chức chương trình “Vui Tết Quý Tỵ 2013 cùng thanh niên công nhân xa quê”. Trong chương trình, ngoài các tiết mục văn nghệ và tiệc mừng năm mới sẽ tặng 400 phần quà cho thanh niên công nhân (400.000 đồng/phần).

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và đơn vị trực thuộc hội tặng 520 phần quà Tết (400.000 đồng/phần) cho nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết tại các quận, huyện Bình Tân, Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh.

Ban Quản lý các Khu chế xuất - Khu công nghiệp TP.HCM cũng đã công bố kế hoạch chăm lo tết cho công nhân, vận động doanh nghiệp hỗ trợ tiền xe cho 1.600 công nhân với số tiền hơn 700 triệu đồng, tặng 30.515 phần quà Tết trị giá 8 tỷ đồng cho công nhân. Dự kiến, Ban Quản lý các Khu chế xuất - Khu công nghiệp TPHCM còn tổ chức chương trình “Vui Tết cùng công nhân” và tặng quà cho hơn 3.000 công nhân tại các khu công nghiệp Vĩnh Lộc, Hiệp Phước, Tây Bắc Củ Chi; khu chế xuất Linh Trung 1 và Tân Thuận.

Tin: Thảo Nguyên

Nguồn: Cổng thông tin điện tử UBND thành phố Hồ Chí Minh
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên