18/02/2017 08:12 GMT+7

50 sắc thái Đen và 10 chuyện có thể bạn chưa biết...

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TTO - Hiện đang gây tranh cãi từ khán giả lẫn giới chuyên môn vì cảnh nóng, tuy nhiên phần hai của bộ phim hot nhất Lễ tình nhân năm nay lại có khá nhiều bí mật mà không nhiều khán giả chú ý đến.

Jamie Dornan và Dakota Johnson trong 50 sắc Đen - Ảh: imbd

Nam tài tử Jamie Dornan ngại khoe cơ bắp?

Trong truyện, chàng doanh nhân Christian Grey được mô tả là có thân hình cường tráng và săn chắc nhưng Dornan lại từ chối quay các cảnh tập gym, thay vào đó chọn động tác yoga như chính sở thích của anh ngoài đời.

Dornan cũng cho hay anh khá… xấu hổ khi coi lại phần một vì body lúc đó chưa chuẩn do thời gian nhận vai và quay phim khá gấp rút. Với phần hai, Dornan mất gần một năm chăm chỉ thể thao để… cởi áo cho đẹp!

Dakota Johnson

“Bàn việc riêng” với đạo diễn

Cả Jamie Dornan và nữ chính Dakota Johnson đều có những… buổi trao đổi thân mật chỉ ba người với đạo diễn James Foley. Họ thường thay đổi một số chi tiết hoặc đạo cụ trong phim để tạo tính chân thực cho cảm xúc của nhân vật.

 

Nhiều cảnh nóng của 50 sắc thái Đen được cho là khiêu dâm

Đạo diễn phần một rút lui vì sợ… mất uy tín?

Sam Taylor-Johnson, nhà làm phim từng được gắn danh hiệu triển vọng qua tác phẩm Nowhere Boy đã tuyên bố không trở lại làm các phần tiếp theo của 50 sắc thái một tháng sau khi phim phát hành và nhận những lời chỉ trích thậm tệ.

Tuy thành công vượt trội về doanh thu nhưng việc bị chê khiến Taylor-Johnson ái ngại. Hiện chị đang thực hiện dự án phim truyền hình Gypsy và gần như lui về hậu trường ủng hộ chồng là tài tử trẻ tuổi Aaron Taylor-Johnson vừa nhận được đề cử Quả cầu vàng.

Câu chuyện lãng mạn và sexy là những yếu tố khiến 50 sắc thái hot trên toàn thế giới

Cảnh nóng nhất đã bị cắt từ ngay bản phim bên Mỹ?

Dakota Johnson mô tả cảnh quay trên bàn bi-da kéo dài một tuần trong khi với Dornan cảm giác như… một tháng diễn tập. Khi được hỏi liệu cảnh cắt ấy có nằm trong bản DVD phát hành sau đó hay không, Johnson chỉ nói “hi vọng là có”.

Dakota Johnson

Johnson đã không còn ngại khỏa thân?

Từng tuyên bố không để bố mẹ (cũng là diễn viên) xem các phần tiếp theo của 50 sắc thái nhưng diễn viên sinh năm 1989 này dường như đã bớt căng thẳng sau lần đầu đóng cảnh nóng. Cô tiết lộ mình và bạn diễn Jamie Dornan đã quá thân thiết và không còn ngại ngùng khi phải… trần truồng trước mặt nhau.

Khác với Johnson, Dornan đã có gia đình riêng nên áp lực dành cho anh khá lớn. “Tôi thường phải chọc cười và tìm những tình huống hài hước để bớt căng thẳng suốt quá trình quay với Johnson, khi cô ấy lú nào cũng trong tư thế khiêu khích và… không mặc gì cả!”.

Dù bị imdb cho điểm rất thấp nhưng doanh thu của 50 sắc thái Đen vẫn rất cao 

Phim đổi “style” vì ngại nhận Mâm xôi vàng?

Thất bại về mặt chuyên môn của phần một khiến nhà sản xuất Universal Pictures quyết định liều lĩnh là thay đổi… thể loại phim, từ tình cảm ướt át sang kiểu phim ly kỳ pha chút rùng rợn.

Vẫn giữ sườn câu chuyện chính về bí mật cuộc đời Christian Grey nhưng bằng các thủ pháp điện ảnh trong đó có phần âm thanh và kỹ thuật cắt dựng… tạo nên mạch phim thuyết phục và “sâu” hơn cho 50 sắc thái đen.

Ở VN, không ít phút có cảnh sex của hai nhân vật chính đã bị lược bỏ 

Ramona Braganza là ai?

Nữ huấn luyện viên thể hình này chính là người đưa ra chế độ luyện tập hình thể với cả Jamie Dornan và Dakota Johnson trong suốt 5 tháng ròng rã khi đoàn phim ghi hình tại Vancouver, Canada cho cả phần hai và ba của phim.

Theo Braganza tiết lộ, cô dành hai buổi tập với Dornan và bốn buổi với Johnson, mỗi lần tập 40 phút bất kể diễn viên rãnh lúc nào với chế độ đặc biệt bởi cả hai đều đã có quá trình tập luyện trước đó.

Với đà thành công này, có lẽ phần 3 của 50 sắc thái sẽ nhanh chóng được làm tiếp

Red Room được thay đổi toàn bộ!

Với khán giả đọc truyện và theo dõi phần một, Red Room trong căn hộ sang chảnh của Christian Grey là nơi diễn ra các cuộc mây mưa, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phim.

Tuy nhiên khi đạo diễn James Foley đến hiện trường, ông đã cho thay đổi toàn bộ cách bài trí để “sặc mùi tính dục và trông gợi cảm hơn!”. Tác giả tiểu thuyết E.L. James cho biết chị khá hài lòng khi nhìn thấy căn phòng, nhất là bậc thang lát gạch trong suốt!

Hai diễn viên chính không phải là diễn viên hạng A nhưng vẫn đủ sexy cho khán giả 

Fans muốn Elena Lincoln về tay tài tử khác

Elena Lincoln là nhân vật mới toanh có hành tung bí ẩn và ảnh hưởng đặc biệt tới đời sống tính dục của Christian Grey. Trước khi công bố nữ diễn viên từng đoạt Oscar Kim đảm nhận vai Elena, người hâm mộ đưa ra ba cái tên đình đám là Kim Cattrall, Michelle Pfeiffer và Charlize Theron với hi vọng thuyết phục nhà sản xuất chọn.

50 sắc thái Đen vẫn đang chiếu ở rạp Việt 

Nhạc phim toàn sao “bự”

Cùng với thành công của bản hit Love Me Like You Do từng được đề cử Oscar nhạc phim trong phần một, các nhà sản xuất quy tụ toàn tên tuổi nổi tiếng như Taylor Swift, John Legend, Sia và một loạt DJ như Kygo, Halsey… hát cho phần hai.

MV bài hát chính I Don’t Wanna Live Forever hiện đã có 77 triệu lượt xem và nghe trên Youtube.

ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên