16/08/2016 15:52 GMT+7

15 năm tù cho đối tượng bán phụ nữ, trẻ em sang Trung Quốc

MINH BẰNG
MINH BẰNG

TTO - Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của phụ nữ và trẻ em trong các gia đình nghèo, Vũ Văn Thắm đã dụ dỗ, mang bán sang Trung Quốc cho các chủ chứa mại dâm để bán trinh, bán dâm cho nhiều người.

Bị cáo Vũ Văn Thắm bị giải đi sau phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: MINH BẰNG

Sáng 16-8, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa ra xét xử phúc thẩm đối với Vũ Văn Thắm về các tội “mua bán phụ nữ” và “mua bán trẻ em”.

Trước đó, bản án sơ thẩm ngày 20-4-2016 của TAND tỉnh Long An tuyên phạt Thắm 8 năm tù về tội “mua bán trẻ em” và 4 năm tù về tội “mua bán phụ nữ”. Tổng mức hình phạt dành cho Thắm là 12 năm tù.

Viện KSND Cấp cao tại TP.HCM kháng nghị theo hướng tăng nặng hình phạt cho Thắm và đề nghị mức án là 15 năm tù để tương xứng với hành vi phạm tội nhiều lần, có tổ chức một cách bài bản của Thắm.

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 9-2004 đến tháng 3-2005, Thắm cùng Nguyễn Thị Cẩm Hường (sống với Thắm như vợ chồng) và Nguyễn Thị Hạnh đã bàn bạc lừa gạt các cô gái trẻ và trẻ em Việt Nam bán sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài.

Các đối tượng này dụ dỗ phụ nữ và trẻ em nghèo bằng cách nói sẽ giới thiệu cho họ vào phụ bán cơm, rửa chén trong các quán ăn tại Hà Nội và Quảng Ninh nhưng trên thực tế để bán sang bên kia biên giới.

Hường là người trực tiếp đi tìm người và đưa ra cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh giao cho Thắm và Hạnh bán sang Trung Quốc. Tính đến thời điểm bị phát hiện, Thắm đã giúp sức cho Hường thực hiện trót lọt 4 vụ mua bán người gồm 7 phụ nữ, trong đó có 3 trẻ em.

Sau khi gây án, Thắm bỏ trốn, đến ngày 18-8-2015 thì bị bắt tại Hải Dương.

Trước đó, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã xử phạt Nguyễn Thị Cẩm Hường 25 năm tù và Nguyễn Thị Hạnh 15 năm tù về các tội “mua bán phụ nữ” và “mua bán trẻ em”.

Xét thấy hành vi giúp sức tích cực của Thắm cho Hường phạm tội nhiều lần với số lượng nhiều phụ nữ và trẻ em bị bán sang Trung Quốc làm nô lệ tình dục là hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, cần có một mức án nặng để tương xứng với hậu quả mà bị cáo này gây ra. HĐXX chấp nhận kháng nghị và tuyên phạt Thắm 15 năm tù.

MINH BẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên