Hollywood trở lại với truyện cổ tích

HIẾU TRUNG 27/04/2011 01:04 GMT+7

TTCT - Các hãng phim Mỹ đang chạy theo phong trào chuyển thể truyện cổ tích thành phim, pha trộn những cốt truyện kinh điển với hương vị hiện đại nhằm thu hút khán giả trẻ.

Phóng to
Nữ diễn viên trẻ Amanda Seyfried trong phim Cô gái quàng khăn đỏ - Ảnh: IMDB

Phong trào phim cổ tích bắt đầu từ năm 2010 khi Hãng Walt Disney sản xuất bộ phim Alice in wonderland (Alice ở xứ sở thần tiên). Tác phẩm của đạo diễn Tim Burton - sự kết hợp giữa câu chuyện quen thuộc với kỹ xảo điện ảnh hoành tráng - đã thu về hơn 1 tỉ USD tiền vé.

Đầu năm 2011, hai phim khác dựa trên truyện cổ Grimm cũng đã ra mắt là Red riding hood (Cô gái quàng khăn đỏ) và Beastly (Quái vật) đã ra mắt khán giả. Red riding hood là sự kết hợp giữa câu chuyện về cô bé quàng khăn đỏ và người sói, trong khi Beastly là câu chuyện người đẹp và quái vật lấy bối cảnh trường trung học Mỹ.

Cả hai phim đều không thành công về phương diện nghệ thuật và thương mại, nhưng phong trào phim cổ tích không vì thế mà chậm lại. Theo báo Los Angeles Times, sắp tới sẽ có hai phim Snow White (Nàng Bạch Tuyết) xuất hiện. Một do Kristen Stewart thủ vai bên cạnh ngôi sao từng đoạt giải Oscar Charlize Theron trong vai bà hoàng hậu độc ác, mang tên Snow White and the huntsman (Bạch Tuyết và thợ săn). Tác phẩm còn lại mang tên The brothers Grimm: Snow White (Truyện cổ Grimm: Bạch Tuyết) với Julia Robert thủ vai bà hoàng hậu.

Tạp chí Entertainment Weekly cho biết mới đây nữ diễn viên 14 tuổi Hailee Steinfeld, người tỏa sáng trong phim cao bồi True grit (Gan góc), đã được chọn đảm nhận vai chính trong phim Sleeping beauty (Người đẹp ngủ trong rừng). Còn hai diễn viên đang lên Jeremy Renner và Gemma Arterton sẽ đóng phim Hansel and Gretel: Witch hunters (Hansen và Gretel săn phù thủy), trong khi Channing Tatum sẽ sản xuất một phim dựa trên câu chuyện về Peter Pan.

Los Angeles Times dẫn lời một số chuyên gia Hollywood khẳng định khi quay lại với dòng phim cổ tích, các hãng phim muốn thu hút giới khán giả trẻ. Hơn nữa, Hollywood cũng muốn khai thác các chủ đề quen thuộc, dễ thu hút khán giả. Và không có gì quen thuộc hơn những truyện cổ tích đã có hàng trăm năm tuổi.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận