24/04/2024 19:20 GMT+7

Doanh nghiệp xin đi trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn để kịp thời hạn giao hàng

Có hợp đồng vận chuyển 5 triệu tấn than đá, Công ty Hoành Sơn đề nghị cho xe đầu kéo chạy trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn để giảm áp lực quốc lộ 1 và giao than kịp thời cho nhà máy nhiệt điện.

Xe vận chuyển than của Công ty Hoành Sơn trên quốc lộ 15D (tỉnh Quảng Trị) - Ảnh: HOÀNG TÁO

Xe vận chuyển than của Công ty Hoành Sơn trên quốc lộ 15D (tỉnh Quảng Trị) - Ảnh: HOÀNG TÁO

Ngày 24-4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho hay tỉnh vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam chuyển kiến nghị của doanh nghiệp về việc lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Theo đó, Quảng Trị có 2 cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay, mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe tải trọng lớn từ 6 trục vận chuyển than đá, gỗ dăm nhập khẩu từ Lào, Thái Lan… đi các tỉnh thành phía Nam. Cao tốc Cam Lộ - La Sơn đưa vào hoạt động góp phần rút ngắn thời gian, giảm chi phí cho các doanh nghiệp.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, Công ty cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn có kiến nghị tạo điều kiện cho 800 xe đầu kéo của doanh nghiệp vận chuyển than đá từ Lào về cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế) được lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Công ty Hoành Sơn cho hay vận chuyển than đá từ Lào để cung cấp cho Công ty Đông Bắc và Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 sản xuất điện, khắc phục thiếu điện vào mùa nắng nóng.

Trong năm 2023, công ty vận chuyển gần 3 triệu tấn than đá, đóng thuế nhập khẩu 384 tỉ đồng, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động ở Lào và Việt Nam.

Trong năm 2024, công ty ký kết hợp đồng vận chuyển 5 triệu tấn than từ Lào qua cửa khẩu quốc tế La Lay về cảng Chân Mây. Với khối lượng hàng lớn như vậy, mỗi ngày sẽ có hàng trăm lượt xe đầu kéo phải lưu thông trên quốc lộ 1 sau quyết định phân luồng.

Xe container chở than chờ nhập khẩu tại cửa khẩu quốc tế La Lay - Ảnh: HOÀNG TÁO

Xe container chở than chờ nhập khẩu tại cửa khẩu quốc tế La Lay - Ảnh: HOÀNG TÁO

Để giảm áp lực lên quốc lộ 1 qua hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, đồng thời đáp ứng thời gian giao hàng cho đối tác, nhất là cao điểm mùa khô, Hoành Sơn đề nghị cho phép xe tải từ 6 trục vận chuyển than đá được lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Trước đó, ngày 8-4, Đoàn đại biểu Quốc hội Quảng Trị có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam về việc phân luồng giao thông cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Ông Hoàng Đức Thắng - phó trưởng đoàn - nêu đề nghị: "Vì sự bình yên của người dân, đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét kiến nghị không phân luồng xe khách trên 30 chỗ, xe giường nằm, xe từ 6 trục về quốc lộ 1".

Ngày 4-4, xe khách trên 30 chỗ, xe giường nằm, xe tải từ 6 trục bị cấm lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn theo quyết định phân luồng của Cục Đường bộ Việt Nam.

Quảng Trị lại đề nghị có chiến lược tổng thể, căn cơ với phân luồng cao tốc Cam Lộ - La SơnQuảng Trị lại đề nghị có chiến lược tổng thể, căn cơ với phân luồng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Làm việc với Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, phó giám đốc Công an Quảng Trị đề nghị Quốc hội có chiến lược tổng thể, giải pháp căn cơ, khoa học và thực tiễn với phân luồng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên