Mỗi tuần một chuyện: Làm thuê chuyên nghiệp

HUY THỌ 28/06/2019 21:06 GMT+7

trả lời những người cứ lôi chuyện quá khứ ông Park Hang Seo trước khi đến Việt Nam chỉ là HLV một đội bóng hạng ba tại Hàn Quốc, sao giờ này lại hét giá cao ngất ngưởng.

 

1- Ngày xưa, ở phòng trà Yesterday, người ta thấy một anh chàng ca sĩ hát rất được, trẻ măng, chuyên hát lót, nghĩa là ngồi chờ khi nào ca sĩ chính đến chậm thì lên hát thế để khách không hẫng. Hỏi thì được biết mỗi bài như thế anh chỉ được trả vài chục ngàn đồng. Nhưng chỉ vài năm sau, anh đã sáng bừng thành một ngôi sao trong bầu trời ca nhạc Việt. Khi ấy, xin lỗi, đừng mơ tới anh nếu không chung đủ 3.000 đôla cho một bài hát!

Cái đó, người ta gọi là quy luật thị trường.

Nhắc lại một chuyện nho nhỏ ngày trước để trả lời những người cứ lôi chuyện quá khứ ông Park Hang Seo trước khi đến Việt Nam chỉ là HLV một đội bóng hạng ba tại Hàn Quốc, sao giờ này lại hét giá cao ngất ngưởng. Đơn giản bởi hôm qua ông Park chả là gì, nhưng hôm nay ông đã ngôi sao!

2- Hơn 20 năm trước, một ông trưởng đoàn bóng đá Việt Nam đã nhận gạch đá từ dư luận đủ xây một cái biệt thự, khi bảo rằng HLV Karl-Heinz Weigang là người làm thuê!

Thật sự câu nói ấy chả có gì sai cả. Chúng ta nhìn ra thế giới, một người lừng lẫy như HLV Otto Rehhagel đưa đội Hi Lạp vô danh lên đỉnh châu Âu, từng được dân Hi Lạp phong "Thánh", nhưng chỉ vài năm Hi Lạp thất bại thì Thánh Otto cũng phải... cuốn gói. Vì vậy, các HLV nhà nghề ít khi dám mơ mộng cho nhiều, tình cảm cho lắm, mà họ phải tranh thủ kiếm tiền khi còn có giá. Cái đó là chất chuyên nghiệp của một người làm thuê chuyên nghiệp.

Ông Park cũng thế. Đừng mong ông phiêu diêu với những mỹ từ của người Việt đang khoác lên cho ông. Ngày mai, nếu ông thất bại thì cũng lẳng lặng ra đi mà thôi, nên đừng nói chuyện... hồi đó làm gì.

3- Tóm lại, vui thôi, đừng vui quá. Đừng mạt sát nhau hết lời khi buồn, nhưng cũng đừng tâng bốc nhau lên mây khi vui. Đó mới là chuyên nghiệp vậy. Chuyện bây giờ là làm sao kiếm thật nhiều tiền từ bóng đá đang lên hương. Và trong hướng suy nghĩ đó, có một tin vui: Phó chủ tịch phụ trách tài chánh của VFF đã từ chức!■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận