Bóng đá trong trẻo

TRƯỜNG HUY 09/07/2011 20:07 GMT+7

TTCT - “Cả tuần nay thường xuyên bị mất ngủ vì xem World Cup...”. Mới nghe tới đó, bạn bè toàn những “con sâu” mê bóng đá đã trợn tròn mắt hỏi dồn: “World Cup gì? Ở đâu?”. Xin thưa, đó là World Cup bóng đá nữ đang diễn ra tại Đức. Nghe xong câu trả lời, đã có người xì xà: “Tưởng gì. Bóng đá nữ xem chán chết!”.

Đúng, xem bóng đá nữ thấy chán nếu chúng ta chờ những màn đi bóng thêu hoa dệt gấm, những cú sút như trái phá, những quả đá phạt đẹp như tranh... Thậm chí trên khán đài cũng không rộn ràng, không nhiều màu sắc vì vẫn còn rất nhiều chỗ trống. Chính vì thế mới hiểu được tại sao bóng đá nữ chưa thu hút nhiều nhà tài trợ, đồng thời tiền thưởng cho họ còn quá ít ỏi so với đồng nghiệp nam...

Thế thì việc gì phải mất ngủ để xem bóng đá nữ chưa thật hấp dẫn? Không, World Cup bóng đá nữ có một thứ hay hơn nhiều so với World Cup bóng đá nam, đó là việc chị em đá bóng trình diễn một thứ bóng đá rất trong trẻo. Hoàn toàn không có chuyện ăn vạ trên sân. Họ mà té thì chỉ có chấn thương thật mới chịu nằm một chỗ, chứ không là vùng lên chạy tiếp. Họ không cần mượn đến những tiểu xảo để gây áp lực tâm lý cho trọng tài, cho đối thủ. Chính vì thế mới có chuyện như khôi hài: trong một pha hãm thành của Úc, hậu vệ đội Guinea Xích Đạo hoảng quá dùng hai tay chụp luôn bóng. Cầu thủ hồn nhiên đến độ khiến trọng tài quên luôn đó là phạm luật!

Xem bóng đá nam tuy hay nhưng có quá nhiều tiểu xảo khiến đôi lúc đâm ngán. Giờ được chứng kiến thứ bóng đá trong như pha lê ở World Cup nữ chợt thấy quý, thấy hấp dẫn vô cùng.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận