200 và 800

HUY THỌ 21/04/2014 20:04 GMT+7

TTCT - Một anh bạn đố chúng tôi: Bóng đá Việt tuần qua có gì hay? Trả lời: Khỏi phải bàn, đó là vụ tiêu cực ở đội V.Ninh Bình khi một loạt cầu thủ cá độ với số tiền lên đến 800 triệu đồng.

Tuy nhiên, anh bạn này lắc đầu và bảo: Vụ Ninh Bình nóng chứ không hay...

Trời, thế thì thời buổi này làm sao tìm ra chuyện hay trong bóng đá Việt, ngoại trừ lứa U-19?

Đáp lại câu hỏi của chúng tôi, anh bạn mở Facebook cho xem một câu chuyện có kèm hình ảnh, được đăng bởi một cổ động viên có tiếng tại TP.HCM, đó là anh Trần Hữu Nghĩa.

Anh Nghĩa viết như thế này: Hôm Thanh Hóa thảm bại trước Đồng Nai trong khuôn khổ V-League, trong giờ nghỉ giải lao một bạn cổ động viên có biệt danh là Tiến Râu đã cõng một người bị mất một bên tay và chân. Người không may ấy tên là Tùng.

Bạn Tùng là cựu sinh viên, trên đường đi thực tập đã không may gặp tai nạn. Gia đình của Tùng phải bán cả nhà cửa để giành lấy mạng sống của Tùng từ tay tử thần. Ước mơ của Tùng là mong có một cặp tay và chân giả để đi học lại. Nhưng ước mơ ấy quá xa khi cặp tay chân giả có giá đến 200 triệu đồng.

Nghe câu chuyện Tiến Râu kể về Tùng, cả khán đài chộn rộn. Người ta đồng loạt móc ví, kẻ ít người nhiều, và trong khoảng thời gian ngắn ngủi nghỉ giữa hai hiệp đấu, khán giả đã đóng góp giúp Tùng hơn 31 triệu đồng.

Chúng tôi đã xác minh câu chuyện này và nó đúng 100% chứ không phải là chuyện “chém gió” trên Facebook.

Đó là một câu chuyện hay từ khán đài bóng đá Việt. Đặc biệt, giấc mơ có một cặp tay chân giả 200 triệu đồng của Tùng và 800 triệu đồng thắng cược của cầu thủ V.Ninh Bình là hai con số đáng suy ngẫm cho các cầu thủ bóng đá Việt Nam.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận