Red sẽ là một Biệt đội đánh thuê mới?

HIẾU TRUNG 12/10/2010 19:10 GMT+7

TTCT - Tập hợp dàn sao lớn tuổi vào một bộ phim dường như đang trở thành mốt mới ở Hollywood. Sau thành công ngoài mong đợi của The expendables (Biệt đội đánh thuê), đến lượt tác phẩm hành động - hài Red đang gây cơn sốt với những gương mặt đình đám một thời.

Phóng to
Khán giả phát sốt với hình ảnh “nữ hoàng Anh” Helen Mirren bắn súng máy ầm ầm - Ảnh: IMDB
Dựa trên loạt truyện tranh cùng tên rất được tôn sùng của tác giả Warren Ellis và họa sĩ Cully Hamner, Red là câu chuyện về Frank Moses - một cựu điệp viên Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA), đã nghỉ hưu và tận hưởng một cuộc sống bình yên. Bất ngờ một ngày một nhóm sát thủ với nhiều thiết bị công nghệ cao xuất hiện nhằm mục tiêu sát hại Moses. Thân thế bị bại lộ, sinh mạng của Sarah - người yêu ông - bị đe dọa, Moses đã triệu tập đội ngũ cũ của mình gồm Jose, Victoria và Marvin để chiến đấu vì sự sinh tồn.

Cùng nhau họ tận dụng trí tuệ, kinh nghiệm dồi dào và khả năng phối hợp nhóm để chống trả những tay sát thủ. Cả nhóm đã tìm cách đột nhập vào trụ sở tối mật của CIA và phát hiện một trong những bí mật lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Tựa phim Red bắt nguồn từ dấu in trên bìa tập hồ sơ của CIA về Moses, có nghĩa là “retired, extremely dangerous” (đã nghỉ hưu, cực kỳ nguy hiểm).

Những tên tuổi lừng lẫy

Theo báo Hollywood Reporter, từ tháng 6-2008 Hãng Summit Entertainment đã công bố kế hoạch chuyển thể loạt truyện tranh Red, với ý tưởng chủ đạo là cuộc chiến của một cựu điệp viên tuổi tác đã lớn, chống lại những địch thủ trẻ hơn, mạnh mẽ hơn, sử dụng những công nghệ và kỹ thuật hiện đại.

Thủ vai Frank Moses là “thám tử John McClain” của loạt phim Die hard (Cứng đầu) Bruce Willis, 55 tuổi. Nam diễn da màu 73 tuổi từng đoạt giải Oscar Morgan Freeman đảm nhận vai Joe; nữ diễn viên người Anh cũng từng giành tượng Oscar Helen Mirren, 65 tuổi, đóng vai Victoria; và ngôi sao kỳ cựu John Malkovich vào vai Marvin.

Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của hai tên tuổi thâm niên khác là Brian Cox và Richard Dreyfuss. Tháng 12-2009, tác giả Warren Ellis đã lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với bộ phim. “Kịch bản của Red không hề tồi mà rất vui nhộn, đặc biệt là khi biết dàn diễn viên - ông Ellis viết trong một bức thư điện tử - Ai chẳng muốn thấy Helen Mirren bắn súng máy cơ chứ?”.

Ngay khi đoạn phim quảng cáo Red xuất hiện từ nhiều tháng trước, khán giả mê phim hành động Mỹ đã phát sốt với cảnh Helen Mirren - người đoạt giải Oscar năm 2007 với vai nữ hoàng Anh Elizabeth II trong phim The queen (Nữ hoàng) - xả súng máy ầm ầm, “ngầu” chẳng kém gì Angelina Jolie trong phim Salt (Nữ điệp viên).

Và những đánh giá ban đầu của giới phê bình Mỹ đối với bộ phim là hết sức tích cực. “Một bộ phim giải trí xuất sắc dành cho giới khán giả lớn tuổi” - nhà phê bình Emanuel Levy của trang web EmanuelLevy.com nhận định. Chuyên gia Justin Chang của tạp chí Variety đánh giá Red là một bộ phim hành động rất vui nhộn và nhẹ nhàng. Giới phê bình cho rằng không chỉ đậm chất hành động, Red còn chứa đựng sự lãng mạn của tình yêu và giữ được chất châm biếm, hài hước của loạt truyện tranh gốc.

Vẫn đầy sức hút

Theo nhà phê bình John DeFore của báo Hollywood Reporter, chính sự hài hước và lãng mạn giúp Red trở nên hấp dẫn với tất cả mọi đối tượng khán giả, không phân biệt già trẻ gái trai. Ðặc biệt, phần diễn xuất của dàn diễn viên kỳ cựu được đánh giá rất cao. Giới phê bình cho rằng Bruce Willis “đạt phong độ tuyệt vời”, trong khi Morgan Freeman, Helen Mirren, John Malkovich, đặc biệt là Brian Cox đều gây ấn tượng mạnh.

Ðối với một ngành công nghiệp tôn thờ tuổi trẻ như điện ảnh Mỹ, sự xuất hiện của một bộ phim với toàn những diễn viên lớn tuổi là chuyện cực kỳ hiếm hoi. Nhưng The expendables của ngôi sao hành động 64 tuổi Sylvester Stallone và một dàn sao già đã rất thành công khi đạt doanh thu gần 250 triệu USD kể từ lúc công chiếu vào ngày 13-8, theo trang web điện ảnh Boxofficemojo.com. Ðiều đó cho thấy những ngôi sao ở độ tuổi xế chiều vẫn còn đất sống trong môi trường đào thải khắc nghiệt của Hollywood, và vẫn đủ khả năng thu hút khán giả mọi lứa tuổi.

Do đó, giới điện ảnh kỳ vọng Red, với một dàn diễn viên tài năng hơn và một kịch bản xuất sắc hơn The expendables, sẽ đạt những thành công tương tự và là điểm sáng của mùa thu Hollywood 2010. Red sẽ ra mắt khán giả Mỹ vào ngày 15-10 và được công chiếu tại Việt Nam từ ngày 29-10.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận