Những nụ cười Việt Nam trước thềm Paralympic 2012

TTCT 04/08/2012 08:08 GMT+7

TTCT - Dù Việt Nam đã tham dự ba kỳ Paralympic, nhưng đây là lần đầu tiên các vận động viên khuyết tật Việt Nam được tập huấn tại châu Âu trước khi tham dự Paralympic Games London 2012, trong một chương trình được Cơ quan Viện trợ Ireland (Irish Aid) và Hội đồng thể thao Ireland giúp đỡ.

Treo thưởng 600 triệu đồng mỗi HCV

Phóng to
Hỗ trợ nhau khởi động - Ảnh: Phạm Tuyến

“Với những trang thiết bị luyện tập hiện đại, chúng tôi hi vọng đội tuyển Paralympic Việt Nam tới London lần này sẽ được chuẩn bị tốt nhất cả về thể lực, kỹ thuật và tâm lý để đạt thành tích cao trong thi đấu” - ông Vũ Thế Phiệt, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam - trưởng đoàn, cho biết. Tất cả VĐV Việt Nam dự Paralympic London 2012 đều đi bằng tấm vé chính thức của Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) qua các kỳ thi đấu vòng loại.

Tập luyện ba tuần (từ ngày 19-7 đến 9-8-2012) tại Trung tâm thể thao Trường đại học Limerick (Ireland) trong điều kiện thời tiết có nhiều tương đồng với điều kiện khí hậu tại London - nơi diễn ra những trận đấu chính thức - 11 vận động viên tham gia thi đấu các môn cử tạ, điền kinh và bơi lội, trong đó có 9 người ngồi trên xe lăn, cho biết họ đang có “tâm lý rất tốt và hoàn toàn tự tin”. Những ngày tập luyện trong nụ cười và sự chia sẻ, gắn bó mật thiết, họ đã được truyền thông Ireland mô tả là một đội tuyển “quả cảm”.

Những ngày ở Limerick, các VĐV Việt Nam đã luôn khiến các sinh viên quốc tế đang theo học tại đây chú ý với sự nể phục. Từ sân vận động tới hồ bơi hay phòng tập thể hình, những người đến sớm nhất luôn là các VĐV Việt Nam. Từ ký túc xá đến nhà ăn xa tới mấy cây số nhưng người lái xe đưa đón VĐV thường xuyên nhận được những nụ cười và câu nói “no, thanks” từ các vị khách. Họ luôn tự đi xe lăn.

Phóng to
Các vận động viên đang khởi động - Ảnh: Frank Miller (Irish times)
Phóng to
Vận động viên Nguyễn Thị Hải với hai chuẩn A môn điền kinh trên sân tập - Ảnh: Frank Miller (Irish times)
Phóng to
Vận động viên cử tạ Nguyễn Bình An - hạng 8 thế giới - Ảnh: Frank Miller (Irish times)
Phóng to
Dù thi đấu khác môn nhưng luôn sẵn sàng giúp nhau luyện tập - Ảnh: Frank Miller
Phóng to
Vận động viên bơi lội Võ Thanh Tùng trong điệu hip hop ngẫu hứng để khích lệ tinh thần đồng đội - Ảnh: Phạm Tuyến
Phóng to
Vận động viên Võ Thanh Tùng - huy chương vàng 50m bơi sải Paralympic châu Á 2010 - Ảnh: Frank Miller
Phóng to
Vận động viên Cao Ngọc Hùng thi đấu giao hữu - Ảnh: frank Miller
Phóng to
“Huy chương vàng Paralympic có to thế này không?” - vận động viên cử tạ Nguyễn Thị Hằng nói vui với các nhà báo Ireland - Ảnh: Phạm Tuyến

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận