Oscar 2004: "Chúa nhẫn" sẽ lên ngôi?

TRÍ HÙNG 11/01/2004 02:01 GMT+7

TTCN - Giải Oscar 2004 sẽ được công bố vào ngày 29-2. Hiện đã có một số dự báo về giải thưởng điện ảnh uy tín nhất thế giới này.

Phóng to
Elijah Wood trong Chúa tể của nhẫn phần 3
TTCN - Giải Oscar 2004 sẽ được công bố vào ngày 29-2. Hiện đã có một số dự báo về giải thưởng điện ảnh uy tín nhất thế giới này.

“Chúa nhẫn” lên ngôi?

Năm 2001, sau khi Chúa tể của nhẫn ra mắt, Hãng New Line Cinema thoát khỏi tình trạng vỡ nợ. Phần 3 của loạt phim dựa theo tiểu thuyết của J.R.R. Tolkien được xem là có nhiều cơ hội nắm giải Oscar 2004 phim hay nhất, đơn giản vì hai phần trước đều được đề cử giải phim hay nhất liên tục hai năm trước.

Phần lớn ý kiến của các nhà quan sát đều cho rằng năm nay chắc chắn sẽ là thời điểm tuyên dương đạo diễn Peter Jackson. Nhưng cũng khó nói rằng bộ phim này là bất khả chiến bại trong khi đối thủ của nó là Núi lạnh (Cold mountain) đầy ấn tượng của đạo diễn Anthony Minghella và Dòng sông bí ẩn (Mystic river) của Clint Eastwood - bộ phim hay nhất năm nay do Hội Phê bình quốc gia Mỹ bầu chọn.

Có lẽ các thành viên AMPAS sẽ có giải pháp ôn hòa khi trao cho Peter Jackson giải đạo diễn xuất sắc nhất và Mystic river giải phim xuất sắc nhất, còn phim của Minghella sẽ có giải diễn viên phụ.

Giải nam, nữ diễn viên chính

Phóng to
Renee Zellweger trong Cold mountain

Về nữ, năm nay Diane Keaton, từng đoạt Oscar với phim Annie hall năm 1977, được nhiều nhà quan sát cho rằng sẽ có thêm Oscar thứ hai với Something’s gotta give. Chắc chắn Keaton sẽ có một đề cử nhưng giành giải thì thật không dễ chút nào vì còn có một Nicole Kidman tài sắc trong Cold mountain.

Và Naomi Watts từng bị loại một cách bất công trong Mulholland drive sẽ trở thành một ngôi sao lớn với một giải Oscar cho 21 grams hoặc có thể sẽ là Jamie Lee Curtis với diễn xuất gây nhiều bất ngờ trong Freaky Friday.

Về nam, Mystic river với diễn viên Sean Penn (ba lần được đề cử Oscar) đã được dự báo sẽ có đề cử giải nam diễn viên xuất sắc nhất và cơ hội cho anh càng nhiều hơn khi 21 grams ra mắt. Mối đe dọa lớn nhất đối với Sean Penn có lẽ sẽ là Ben Kingsley với diễn xuất tuyệt vời trong House of sand and fog (Kingsley từng có tượng Oscar với phim Gandhi năm 1982). Sau ba ứng viên sáng giá là Sean Penn, Kingsley và Jude Law (Cold mountain), còn phải kể đến Johnny Depp (Pirates of the Caribbean) và Crussell Crowe (Master and commander).

Giải diễn viên phụ

Về phía nữ, tượng vàng có lẽ sẽ thuộc về cô gái có thể chất mạnh mẽ Renee Zellweger trong Cold mountain khi so với Melissa Leo trong 21 grams và Shohreh Aghdashloo của phim House of sand and fog. Phía nam, bất kể một loạt vai diễn đặc sắc trong các phim Bull Durham, The player, Dead man walking, đến năm nay Tim Robbins mới được đề cử với Mystic river, và có thể giải thưởng sẽ thuộc về anh; không thì chỉ có thể là Albert Finney, từng được năm lần đề cử nhưng chưa có giải nào, với vai diễn trong Big fish.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận