Michelle Obama: "Đừng để mình đứng cuối hàng"

H.NGUYÊN (THEO GLAMOUR) 22/11/2009 12:11 GMT+7

TTCT - Bà Michelle Obama là đệ nhất phu nhân Mỹ đầu tiên trở thành gương mặt trang bìa trong lịch sử 70 năm của tạp chí Glamour nổi tiếng dành cho nữ giới.

Michelle Obama: “Đừng để mình đứng cuối hàng”

TTCT - Bà Michelle Obama là đệ nhất phu nhân Mỹ đầu tiên trở thành gương mặt trang bìa trong lịch sử 70 năm của tạp chí Glamour nổi tiếng dành cho nữ giới.

Trên số báo tháng 12-2009, bà có bài trả lời về những niềm tin trong cuộc sống, những yếu tố giúp bà thành công. Glamour đã cho đăng một phần nhỏ bài trả lời rất thú vị này trên website. TTCT xin trích giới thiệu.

* Những tấm gương hay thần tượng thật sự không phải là các ngôi sao màn bạc mà là những người xung quanh mà tôi biết:

- Có những người trong cuộc đời tôi đã ảnh hưởng tới tôi. Mẹ tôi, chắc chắn rồi. Cha tôi. Thầy cô giáo. Với tôi, hình tượng để tôi học hỏi là những ai gần gũi đến mức có thể chạm tay vào... Trẻ em thường cảm thấy gần gũi với những ai ở cạnh chúng, chăm sóc chúng. Đó là lý do chúng tôi khuyến khích các bà mẹ, ông bố xuất hiện nhiều hơn trong cuộc đời con cái họ, trong cộng đồng họ sinh sống, vì điều này có thể tạo ra những khác biệt lớn.

* Đừng đợi người thầy thông thái phát hiện:

- Tôi đã rất may mắn trong sự nghiệp của mình. Tôi có những người đi trước giúp đỡ mình. Trước tiên là cha mẹ, sau đó là các giáo viên của tôi. Khi tôi còn là luật sư trẻ tuổi, có những đồng nghiệp lớn tuổi hơn đã bao bọc và che chở tôi dưới đôi cánh vững chãi của họ. Bạn hãy tự tìm những người thầy, những người cố vấn đó cho mình, vì đôi khi những người đó không phát hiện ra bạn đâu.

* Hãy tự tạo ra tiêu chuẩn riêng cho mình:

- Khi chọn trang phục và kiểu cách, tôi thường cố gắng chiều theo sở thích của mình trước, sau đó mới để người khác có ý kiến.

* Với đàn ông, đừng để vẻ “dễ thương” đánh lừa:

- Dễ thương thì tốt thôi, nhưng quan trọng là “con người đó thật sự thế nào?”. Đừng nhìn vào vẻ hào nhoáng bề ngoài. Hãy nhìn vào trái tim, vào tâm hồn người đó. Bạn không nên có mối quan hệ yêu đương với ai đó nếu họ không làm bạn hạnh phúc và có cảm giác bạn là của họ.

* Đừng để mình đứng cuối trong hàng:

- Tôi luôn cố gắng dành ưu tiên số một cho con cái, sau đó đến lượt tôi, chứ không đặt mình ở vị trí số 5 hay 7. Một điều mà tôi đã học được từ những người nam được xem là thần tượng của nhiều người là họ không ngại đầu tư cho chính họ.

H.NGUYÊN (Theo Glamour)

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận