Đón đọc Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 9-2013

TTO 15/03/2013 05:03 GMT+7

TTO - Tuổi Trẻ Cuối Tuần số ra ngày 15-3 với những góc nhìn sâu sắc các vấn đề thời sự trong tuần và những chuyên mục giải trí hấp dẫn.

Phóng to

● Trong bộn bề thời sự xã hội tuần qua, Tuổi Trẻ Cuối Tuần nhìn lại một vấn đề liên quan thiết thân tới mỗi người chúng ta: an toàn giao thông, và giới thiệu hiến kế của một thị dân làm sao “Để đi đường đỡ phải chết oan!”.

● Luận bàn của tác giả Thích Thanh Thắng về việc quản trị quốc gia để mang lại hạnh phúc trong “Hạnh phúc đến từ đâu?”.

● Nhìn ra thế giới, xin mời đọc Buồn giữa “sân khấu hài” viết từ nước Ý. Là bởi ngoài mật nghị hồng y, dân Ý đang quan tâm nhiều đến chuyện chính trị. Sau cuộc bầu cử ngày 25-2 tới nay, Ý vẫn chưa có chính phủ. Người Việt ở Ý đang sống ra sao trong cuộc khủng hoảng kép kinh tế - chính trị hiện nay?

● Thời sự quốc tế tuần này thử giải mã những động thái mới của Triều Tiên “Khi Bình Nhưỡng nổi cơn thịnh nộ”, trong bối cảnh Mỹ vừa tổ chức hai cuộc tập trận và Hàn Quốc lần đầu tiên có nữ tổng thống.

● Trở lại những đề tài văn hóa, mời bạn nghe con trai tác giả Phan Khôi, ông Phan Nam Sinh, kể chuyện cha mình - một con người mà cuộc đời và văn nghiệp bị xô lệch méo mó, với những góc khuất phải mấy mươi năm sau mới được đưa ra ánh sáng: “Cha tôi - ông Phan Khôi”.

● Mục Người đương thời là cuộc trò chuyện với cô - gái - viết - dạo - tự - tin đang có 10.000 giờ học... tiếng Việt “Phương Khanh - Người viết dạo trở lại từ 1.735km”.

● Giải trí cuối tuần sẽ là truyện ngắn của tác giả đoạt giải thưởng Văn học tuổi 20 Trương Anh Quốc “Cạc an toàn”, Phiếm đàm Trần Huiền Ân: “Thú đọc thơ”, Tạp bút Đào Thị Thanh Tuyền “Chiều chở mẹ đi chơi”...

Mời bạn đọc đón đọc.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận