Mỗi tuần một chuyện: Chơi mà không "dzui”

HUY THỌ 03/02/2015 03:02 GMT+7

Tuần rồi, tôi được mời dự một cuộc liên hoan nho nhỏ của nhóm thực hiện tạp chí Tennis của Liên đoàn Quần vợt TP.HCM (HTF). Lý do không vui chút nào: tạp chí ngưng phát hành sau bốn năm hoạt động!

Ông Nguyễn Văn Ngoãn (giới thể thao thường gọi là Ba Ninh), ủy viên ban chấp hành HTF và cũng là tổng biên tập của tạp chí Tennis, tâm sự: “Ngay từ khi tạp chí ra đời, chúng tôi đã xác định nó chỉ mang sứ mệnh góp phần phát triển phong trào quần vợt TP.HCM. Còn chuyện tài chính, mục tiêu là làm sao đừng lỗ nặng. Sau bốn năm hoạt động, kết quả âm 1 tỉ đồng, một thiệt hại không quá lớn”.

Được biết, nhiệm kỳ mà ông Ba Ninh tham gia HTF cũng đã kết thúc. Hỏi rằng nhiệm kỳ sắp tới thì sao, ông cười lớn bảo: “Chơi mà không dzui thì chơi làm gì! Tui rút”. Thế còn ông chủ tịch HTF Nguyễn Minh Tâm (biệt danh là Tâm “mập”) thì sao? “Nghe đâu cũng muốn rút. Chơi mà không dzui thì chơi làm gì!”.

Hai ông Ba Ninh và Tâm “mập” khá nổi tiếng trong làng quản lý thể thao, khi từng là cán bộ Đoàn của Tân Bình chuyển sang làm thể thao, rồi làm kinh tế, góp công lớn trong việc xây dựng thương hiệu Tanimex.

Thành công trên thương trường, cả hai muốn quay lại góp một chút công của cho thể thao, lĩnh vực nhiều kỷ niệm gắn với thời trai trẻ của họ. Sự quay lại đó chính là việc tham gia HTF mà ông Tâm ngồi ghế chủ tịch, còn ông Ba Ninh tuy chỉ ngồi ghế ủy viên song gần như là nhân vật số 2 của HTF.

Cả hai đều không phải típ người ưa tung hê hết mọi chuyện ra công luận. Nhưng qua tâm sự, tôi được biết họ cũng rơi vào tâm trạng chán chường như ông Hà Thanh Hùng (cựu chủ tịch HTF), đó là muốn đóng góp cho quần vợt nói riêng và thể thao TP.HCM nói chung, nhưng rồi cũng chẳng làm được gì bởi quá nhiều “kỳ đà cản mũi”. 

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận