Christina Aguilera trở lại đỉnh cao?

HIẾU TRUNG 05/12/2010 13:12 GMT+7

TTCT - Sau một năm đầy những khó khăn, trắc trở trong cả sự nghiệp âm nhạc lẫn cuộc sống riêng tư, nữ hoàng nhạc pop Christina Aguilera đi tìm sự cứu rỗi từ Hollywood.

Phóng to
Christina Aguilera nóng bỏng trong Burlesque - Ảnh: IMDB

Hơn 10 năm trước đây, cô gái trẻ 19 tuổi Christina Aguilera bất ngờ vụt sáng chói lọi với ca khúc Genie in a bottle (Vị thần trong chai). Cùng Britney Spears, cô trở thành thần tượng âm nhạc của giới trẻ và được tôn vinh là “Công chúa pop”. Từ đó đến nay, cô công chúa đã trở thành diva với 30 triệu album trên toàn thế giới và năm giải Grammy. Christina là nghệ sĩ duy nhất dưới 30 tuổi lọt vào danh sách 100 ca sĩ vĩ đại nhất do tạp chí Rolling Stone bình chọn.

Chuyển hướng

Nhưng năm 2010 là một năm đặc biệt sóng gió đối với cô ca sĩ xinh đẹp sắp bước sang tuổi 30. Theo Los Angeles Times, album Bionic ra mắt hồi tháng 6 không được giới phê bình đánh giá cao và chỉ bán khoảng 250.000 bản trên toàn thế giới, con số rất đáng thất vọng so với những album trước. Trước đó, cô đột ngột hoãn chuyến lưu diễn mùa hè tại Bắc Mỹ đến tận năm sau với lý do không rõ ràng. Và tháng trước, Christina đưa đơn ly dị người chồng đã cùng chung sống với cô suốt năm năm qua - nhà sản xuất âm nhạc Jordan Bratman.

Nhưng Hollywood đã trao cho Christina cơ hội quay lại đỉnh cao. Ngày 24-11, bộ phim ca nhạc Burlesque do cô thủ vai chính bên cạnh huyền thoại âm nhạc và điện ảnh Cher ra mắt khán giả toàn thế giới. Trong phim, Christina vào vai Ali Rose, cô gái có giọng ca tuyệt vời với nhiều ước mơ lớn lao. Bỏ lại thị trấn nhỏ quê nhà, Ali đến kinh đô giải trí Los Angeles để tìm cơ hội phát triển. Cô xin vào làm việc tại nhà hát nổi tiếng Burlesque nhưng chỉ được nhận làm hầu bàn. Mê mẩn với những màn vũ đạo nóng bỏng và phục trang gợi cảm của dàn diễn viên nhà hát Burlesque, Ali quyết tâm ghi dấu ấn trên sàn diễn.

Mô tả việc tham gia Burlesque là “chuyện khó khăn nhất” từng làm trong cuộc sống, Christina thừa nhận ban đầu cô có nhiều nghi ngại về sự chuyển hướng bất ngờ này. “Tôi tự đặt ra những câu hỏi kiểu như liệu tôi có phải thuê một thầy giáo diễn xuất hay không, hay làm thế nào để nhìn thẳng vào máy quay khi đang biểu diễn âm nhạc” - Christina tâm sự trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo Los Angeles Times.

Nam diễn viên kỳ cựu Stanley Tucci, người đóng vai phụ trong Burlesque, cho biết ông nhận thấy nhiều lần Christina tỏ ra rất căng thẳng. “Nhưng điều đó đòi hỏi kinh nghiệm - Tucci nhận định - Tôi đánh giá diễn xuất cô ấy rất ấn tượng, đặc biệt khi đây là lần đầu tiên cô ấy đóng phim”. Christina đã rất nỗ lực với vai Ali. Đôi chân cô đã không ít lần bầm giập khi thực hiện các động tác vũ đạo khó khăn trong phim.

Sẽ phục hồi?

Dù rất thận trọng khi khẳng định không phải là người hay “đếm cua trong lỗ”, nhưng Christina rất tự tin với Burlesque và cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nhiều bộ phim khác. Giới chuyên gia Hollywood đánh giá nếu bộ phim thành công, sự nghiệp của Christina sẽ phục hồi, tương tự tác động của Bodyguard (Vệ sĩ) đối với sự nghiệp của Whitney Houston. Các nhà phê bình âm nhạc cũng nhận định dù album Bionic gây thất vọng, nhưng chủ yếu do khâu tiếp thị tồi. Không một ai dám cho rằng Christina đã qua thời đỉnh cao.

Dù vậy, nhiều nhà phê bình cho rằng dự án điện ảnh trị giá 55 triệu USD của Hãng Screen Gems là một sự mạo hiểm lớn. Nguyên nhân là các ngôi sao nhạc pop thường thất bại khi chuyển hướng sang điện ảnh. Glitter (Lấp lánh) của Mariah Carey là một thất bại thảm hại về cả phương diện nghệ thuật lẫn doanh thu, Crossroads (Giao lộ) của Britney Spears nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Madonna từng gây ấn tượng với Evita nhưng tất cả các bộ phim khác do cô tham gia đều là những nỗi thất vọng nặng nề. Diễn xuất của Miley Cyrus trong The last song (Bài ca cuối) chẳng thuyết phục được ai. Burlesque cũng là lần đầu tiên Cher quay lại màn ảnh lớn sau hơn 10 năm vắng bóng. Đạo diễn Steven Antin cũng chưa có nhiều kinh nghiệm.

Nội dung Burlesque gợi lại những bộ phim trước như Showgirls (Gái nhảy) hay Coyote ugly. Bộ phim sẽ đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt khi xuất hiện cùng thời điểm với “bom tấn” Harry Potter và bảo bối tử thần 1. Nhưng bất chấp những khó khăn bộ phim gặp phải, Burlesque đang thu hút sự chú ý của giới khán giả nữ Mỹ, theo khảo sát của Screen Gems.

Nhiều người cho rằng chỉ cần sự có mặt của Christina và Cher là đủ để biến bộ phim thành một sự kiện lớn. Các bài phê bình ban đầu của báo Screen International hay trang web EmanuelLevy.com cũng đánh giá Burlesques là một bộ phim “gợi cảm” với những màn vũ đạo nóng bỏng và các ca khúc tuyệt vời của Christina. Hollywood đang chờ đợi một kết quả tích cực từ “canh bạc” của Christina.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận