"Làn sóng rũ áo từ quan"

TTCT 23/07/2008 20:07 GMT+7

TTCT - Đó là cụm từ mà Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM dùng để kiến nghị UBND TP.HCM có biện pháp ngăn chặn nạn bỏ việc đang lan rộng trong giới viên chức, với 6.500 người đã bỏ việc nhà nước để tìm kiếm công việc khác.

Phóng to
TTCT - Đó là cụm từ mà Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM dùng để kiến nghị UBND TP.HCM có biện pháp ngăn chặn nạn bỏ việc đang lan rộng trong giới viên chức, với 6.500 người đã bỏ việc nhà nước để tìm kiếm công việc khác.

(Tiền Phong, 15-7-2008)

“Thành phố của chúng ta giàu chứ không nghèo”

Bà Phạm Thị Loan, đại biểu HĐND Hà Nội, nói về căn bệnh hiện nay của thủ đô: có tiền mà không tiêu được khiến các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng của thành phố cứ trì trệ, kéo dài.

(VNN, 16-7-2008)

“Mày phải biết rằng cái thẻ này cho mày tác nghiệp là do tiền của gia đình tao bỏ ra”

Lời lẽ của cháu ngoại bà Tư Hường - chủ của Công ty Hoàn Vũ, đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ tại VN - nói với nhà báo Minh Quốc của Thông tấn xã VN về thẻ hành nghề được Tổ chức Hoa hậu hoàn vũ (MUO) cấp, sau khi anh này bị con rể của bà đánh chảy máu mũi vì “dám” chụp hình các hoa hậu trong buổi dạ tiệc mừng tân hoa hậu hoàn vũ ở Nha Trang.

(Tiền Phong, 16-7-2008)

“Đi vệ sinh ở nơi này nhưng lại trả tiền vệ sinh ở nơi khác”

Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM nói về chuyện cực kỳ vô lý khi cầu Đồng Nai vừa khởi công nhưng nhà thầu đã tổ chức thu phí qua cầu, địa điểm thu phí lại ở tận Bình Thuận, cách cầu Đồng Nai 150km.

(Tuổi Trẻ, 16-7-2008)

“Trái đất không phải là một di sản mà chúng ta thừa hưởng từ tổ tiên, là một món nợ mà chúng ta phải trả cho con cháu của chúng ta”

Trích dẫn làm định hướng hành động cho sự hình thành Liên minh Địa Trung Hải, nơi vốn là cái nôi của ba tôn giáo, các nền văn minh và các nền văn hóa, theo sáng kiến của Tổng thống Pháp Sarkozy, với ưu tiên thực hiện các dự án về môi trường thế giới.

“Trao lại quyền cho nhân dân”

Zhou Ruijin, cựu tổng biên tập Nhân Dân Nhật Báo, cho rằng đây là sự thể hiện tự nhiên khẩu hiệu “Đặt người dân lên trên hết” trong cuộc vận động “Tự do hóa tư tưởng” lần thứ ba của Đảng Cộng sản Trung Quốc do Chủ tịch nước - Tổng bí thư Hồ Cẩm Đào đề xướng. Theo ông Zhou, hai cuộc vận động trước chủ yếu nhằm tăng năng suất lao động và đem lại lợi ích vật chất cho nhân dân.

“Những gì không đi qua trái tim, không chín trong tâm thì chắc chắn sẽ chết yểu”

Y. Yamburg - nhà giáo ưu tú Liên bang Nga, giám đốc Trung tâm giáo dục số 109 ở Matxcơva - nhấn mạnh không thể giáo dục tình yêu tổ quốc cho thanh niên bằng “các công cụ quan liêu” (chỉ ban hành một bộ luật về lòng yêu nước và kèm theo các chỉ thị, những tuyên bố sáo mòn, những cuộc mittinh cùng các khẩu hiệu...). Theo ông, cần phải có những bài giảng hấp dẫn, những bài học về lòng dũng cảm lẫn các bộ phim, những dẫn chứng văn học, thể thao, những hoạt động xã hội cụ thể...

“Em cho anh cả thân xác, tâm hồn và đóa quỳnh của em bởi vì em là của anh. Anh là vị chúa tể của em, anh là người yêu dấu của em, anh là niềm hoan lạc của em, anh là sự khờ dại của em... Chàng hoàng tử quyến rũ của em, em là của anh”

Lời bài hát Của anh của Carla Bruni dành tặng riêng chồng là Tổng thống Pháp Sarkozy trong album mới phát hành của cô mang tên Như chưa có gì xảy ra.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận