Sự kiện

Hôm nay 16-05-2024
Nội các Israel bất đồng, bộ trưởng quốc phòng ‘bật’ thủ tướng
Thế giới

Một cuộc tranh luận gay gắt đã nổ ra trong Chính phủ Israel, xoay quanh chính sách hậu chiến của nước này đối với Dải Gaza.

Thứ ba 14-05-2024
Tân Hoa xã: Xe tăng Israel tiến vào trung tâm Rafah
Thế giới

Nguồn tin tiết lộ với Tân Hoa xã xe tăng Israel đã tới khu vực Al-Geneina và đang tiến về trung tâm thành phố Rafah ở phía nam Dải Gaza 'giữa hỏa lực dữ dội'.

Thứ ba 14-05-2024
Người biểu tình Israel gây phẫn nộ vì 'cướp bóc' hàng viện trợ cho Dải Gaza
Thế giới

Những người biểu tình Israel chặn các xe tải viện trợ đến Dải Gaza và xé toạc các túi ngũ cốc, thực phẩm ném xuống đường.

Thứ ba 14-05-2024
Lễ quốc khánh trầm lắng ở Israel
Thế giới

Israel tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc khánh 14-5 đơn giản, trong bối cảnh chiến sự ở Dải Gaza kéo dài, bên cạnh các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Thứ ba 14-05-2024
Xe bị bắn trúng ở Gaza, nhân viên quốc tế đầu tiên của Liên Hiệp Quốc thiệt mạng
Thế giới

Đây là lần đầu tiên ghi nhận nhân viên quốc tế của Liên Hiệp Quốc thiệt mạng tại Gaza, kể từ xung đột Israel - Hamas nổ ra vào tháng 10-2023. Chưa rõ ai chịu trách nhiệm cho vụ tấn công này.

Thứ hai 13-05-2024
Thượng nghị sĩ Mỹ khuyến khích Israel mạnh tay để diệt Hamas, gợi nhớ bom hạt nhân
Thế giới

Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham nói Israel phải làm bất cứ điều gì để chiến thắng trong cuộc chiến sống còn với Hamas, giống như Mỹ từng thả bom hạt nhân xuống Nhật Bản trong Thế chiến 2.

Thứ hai 13-05-2024
Ngoại trưởng Blinken: Israel đánh Rafah cũng không giúp loại bỏ Hamas
Thế giới

Mỹ liên tục nhấn mạnh lo ngại trước một cuộc tấn công tổng lực của Israel vào thành phố Rafah ở Dải Gaza.

Chủ nhật 12-05-2024
Mỹ sẽ chỉ điểm vị trí thủ lĩnh Hamas nếu Israel ngừng đánh Rafah?
Thế giới

Thông tin vị trí của lãnh đạo Hamas và các đường hầm của nhóm này sẽ được Mỹ chuyển cho Israel nếu Tel Aviv ngừng chiến dịch đánh Rafah, theo Washington Post.

Thứ bảy 11-05-2024
Đại sứ Palestine cảm ơn sự ủng hộ của Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc
Thế giới

Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama đã gửi lời cảm ơn Việt Nam sau cuộc bỏ phiếu của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc về trao thêm quyền Palestine với tư cách nhà nước quan sát viên của Liên Hiệp Quốc

Thứ bảy 11-05-2024
Thuật điều hướng của ông Netanyahu ở Rafah
Thế giới

Nội các thời chiến của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã triển khai các biện pháp ứng phó hiệu quả đối với áp lực tăng cường từ dư luận quốc tế, khu vực lẫn sự phản đối công khai từ nhóm quốc gia đồng minh trong đó có Mỹ.

Thứ bảy 11-05-2024
Đại sứ Israel xé Hiến chương Liên Hiệp Quốc khi các nước ủng hộ Palestine
Thế giới

Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ủng hộ Palestine làm thành viên, nhưng Israel phản đối điều này. Đại sứ Israel tại Liên Hiệp Quốc xé Hiến chương Liên Hiệp Quốc ngay trên bục phát biểu.

Thứ sáu 10-05-2024
Dân Israel phóng hỏa, cơ quan Liên Hiệp Quốc phải đóng cửa
Thế giới

Cơ quan Cứu trợ và việc làm cho người tị nạn Palestine ở cận Đông của Liên Hiệp Quốc (UNRWA) đã đóng cửa trụ sở tại Đông Jerusalem sau khi dân Israel phóng hỏa gần địa điểm này.

Thứ sáu 10-05-2024
Hình ảnh vệ tinh dòng người Palestine tháo chạy khỏi Rafah
Thế giới

Hình ảnh vệ tinh từ Planet Labs cho thấy dòng người Palestine tháo chạy khỏi Rafah trong 72 giờ qua do lo ngại về mối đe dọa Israel mở cuộc tấn công toàn diện.

Thứ sáu 10-05-2024
Israel sẵn sàng chiến đấu ‘bằng móng tay’
Thế giới

Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố người dân Israel sẵn sàng chiến đấu 'bằng móng tay' nếu cần, sau khi Mỹ dọa ngưng cấp vũ khí.

Thứ sáu 10-05-2024
Mỹ dọa ngừng cấp vũ khí, thủ tướng Israel xuống giọng
Thế giới

Qua truyền thông Mỹ, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bày tỏ mong muốn vượt qua bất đồng với Mỹ về chiến dịch ở Rafah, nhưng ở trong nước ông lại nói khác.

Thứ năm 09-05-2024
Israel cãi lời Mỹ, vẫn đánh Rafah
Thế giới

Tiếng nổ vang khắp thành phố Rafah ở Gaza ngày 9-5 sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden dọa ngừng cung cấp vũ khí cho Israel. Trong khi đó đàm phán vẫn tiếp diễn.

Thứ năm 09-05-2024
Lần đầu ông Biden công khai cảnh báo ngừng cung cấp vũ khí cho Israel vì Rafah
Thế giới

Tổng thống Biden lần đầu công khai cảnh báo Israel, tuyên bố Mỹ sẽ ngừng cung cấp vũ khí cho Israel nếu nước này tấn công quy mô lớn vào Rafah.

Thứ tư 08-05-2024
Mỹ dừng vận chuyển bom tới Israel vì không muốn Rafah bị tấn công
Thế giới

Do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza, Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel từ tuần trước.

Thứ ba 07-05-2024
Sinh viên Oxford và Cambridge ở Anh biểu tình, đại học ở Mỹ hủy lễ tốt nghiệp
Thế giới

Từ sáng sớm, các sinh viên dựng hàng loạt lều trại tại Đại học Oxford (Anh) để bày tỏ đoàn kết với các sinh viên biểu tình phản chiến ở Mỹ.

Thứ ba 07-05-2024
Israel tuyên bố kiểm soát cửa khẩu Rafah ngay trước đàm phán với Hamas
Thế giới

Israel tuyên bố đã kiểm soát cửa khẩu Rafah ở phía Dải Gaza sau khi không kích thành phố này, ngay trước cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ngày 7-5.