ĐỨC THIỆN

ĐỨC THIỆN

Thông tin chung

Phóng viên ban Kinh tế

Sự nghiệp/ hoạt động

Giải B giải báo chí quốc gia năm 2022 

Giải Nhất giải báo chí TP.HCM năm 2023

Gửi email cho PV

Bài viết

Video

Không nhấn link lạ cũng bị chiếm quyền điện thoại
Kinh doanh

Một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất trong lừa đảo thanh toán là ngoài các kịch bản tấn công lừa đảo đa dạng và phong phú, kỹ thuật công nghệ cũng càng tinh vi.

Việt Nam trở thành quốc gia chuộng thanh toán không tiền mặt
Kinh doanh

Thanh toán không tiền mặt đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam, góp phần kiến tạo tương lai của nền kinh tế số.

Chưa có lịch sửa chữa cáp quang biển, Internet Việt Nam còn 'bò' lâu
Công nghệ

3 trong 5 tuyến cáp quang biển kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế đều đang gặp sự cố, làm ảnh hưởng đến tốc độ truy cập mạng.

Đi ‘săn’ gấu với Viettel Money tại Lễ hội Không tiền mặt
Kinh doanh

Đông đảo bạn trẻ rủ nhau đi ‘săn’ những chú gấu bông xinh đẹp tại gian trải nghiệm của Viettel Money ở Lễ hội Không tiền mặt 2024.

Trải nghiệm ngân hàng 1 chạm của HDBank ở Lễ hội Không tiền mặt
Kinh doanh

Áp dụng công nghệ máy học và chuyển đổi số, thanh toán 1 chạm trên ứng dụng HDBank giúp cá nhân hóa giao dịch tài chính của người dùng, giúp quá trình thanh toán nhanh gọn và liền mạch.

Người dùng Visa có thể truy cập nhiều tài khoản với một thông tin xác thực
Kinh doanh

Nhằm nâng cao độ bảo mật, đảm bảo an toàn nhưng tiện lợi hơn cho người dùng thanh toán không tiền mặt, Visa cho biết sẽ triển khai một số sản phẩm và dịch vụ mới vào giai đoạn cuối năm 2024.

Chăm chú học cách bảo vệ tài khoản ngân hàng tại Lễ hội Không tiền mặt
Kinh doanh

Nhiều khách hàng tới gian của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tại Lễ hội Không tiền mặt 2024, để được tư vấn về cách xác thực khuôn mặt, bảo vệ tài khoản an toàn.

Ví điện tử dùng AI phân tích, phát hiện chiêu trò lừa đảo
Kinh doanh

Ví điện tử MoMo cho biết đã và đang chủ động xây dựng nhiều giải pháp, ứng dụng các công nghệ mới để trang bị cũng như tạo ra một cơ chế phòng vệ nhiều lớp cho người dùng.

NAPAS: Còn nhiều dư địa phát triển giao dịch không tiền mặt
Kinh doanh

Thanh toán không tiền mặt dần phổ biến và còn nhiều dư địa, nhưng vẫn tồn tại một số rào cản, bao gồm cả việc lừa đảo diễn ra phổ biến, ngày càng tinh vi.

Với những công nghệ bảo mật mới, tội phạm trong thanh toán sẽ giảm
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước cùng các đơn vị liên quan, các bộ ngành sẽ phối hợp để đưa ra các giải pháp khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời đảm bảo an toàn bảo mật cho người dùng, giảm tội phạm trong thanh toán không dùng tiền mặt.

Xác thực khuôn mặt chỉ mất 30 giây mà lại an toàn, tôi là khách hàng đầu tiên
Kinh doanh

Đó là chia sẻ của ông Từ Tiến Phát - tổng giám đốc Ngân hàng ACB - tại hội thảo 'Nâng cao bảo mật, an toàn giao dịch không tiền mặt' tổ chức ngày 14-6 tại TP.HCM.

Ứng dụng AI để đối phó với lừa đảo trực tuyến
Kinh doanh

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đối phó với lừa đảo qua mạng là một trong những giải pháp hàng đầu mà các ngân hàng và doanh nghiệp Việt Nam đang tích cực triển khai.

Xu hướng thẻ không số để bảo mật và bảo vệ khách hàng
Kinh doanh

Nhiều biện pháp mới được các ngân hàng và cơ quan đưa ra để đối phó với lừa đảo trực tuyến, bảo đảm an toàn cho người giao dịch tại hội thảo “Nâng cao bảo mật, an toàn giao dịch không tiền mặt” ngày 14-6 tại TP.HCM.

13.900 vụ tấn công mạng trong năm 2023, thiệt hại tương đương 3,6% GDP
Kinh doanh

Năm 2023, Cổng cảnh báo an toàn thông tin Việt Nam ghi nhận khoảng 13.900 vụ tấn công mạng vào các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Gần 16.000 phản ánh lừa đảo trực tuyến, gây thiệt hại hơn 390.000 tỉ đồng (tương đương 3,6% GDP).

Chuyển sang thanh toán không tiền mặt, Kho bạc Nhà nước phải thanh lý xe chở tiền
Kinh doanh

Trước đây Kho bạc Nhà nước có kho chứa tiền, xe chở tiền, nhưng nay thanh toán không tiền mặt, kho để không, xe thanh lý hết.