16/04/2024

Israel và Iran được đánh giá khá tương đồng về quân sự và quốc phòng, với khả năng chế tạo loạt vũ khí tiên tiến, độ chính xác cao. Cùng so sánh lực lượng của Iran và Isarel hiện tại trong video ngắn 1 phút.

Theo trang Axios, trong bối cảnh tình hình Iran và Israel căng thẳng leo thang, với ngân sách hằng năm chi tiêu cho lĩnh vực quân sự hơn 23 tỉ USD, cùng với khả năng tiếp cận một số khí tài quân sự tiên tiến nhất của Mỹ, Israel đã chứng minh cho thế giới thấy khả năng kiểm soát vùng trời và phần lớn vùng biển xung quanh mình. Trong khi đó, theo đánh giá thường niên của Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế Mỹ (IISS), Lực lượng Vũ trang Iran là một trong số những lực lượng lớn mạnh nhất ở khu vực Trung Đông, với ít nhất 580.000 quân nhân tại ngũ, 200.000 dự bị. 

Bên cạnh đó, tên lửa đạn đạo của Iran được cho là có tầm bắn lên đến 2.000km và có khả năng tấn công bất kỳ mục tiêu nào ở Trung Đông, bao gồm cả Israel. Tuy nhiên, với khoản viện trợ từ Mỹ lên đến 130 tỉ USD cho Israel tính đến năm 2023. Israel hoàn toàn có khả năng đáp trả và phòng thủ với hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) trị giá hàng tỉ USD, để đánh chặn và tiêu diệt các tên lửa tầm ngắn sử dụng công nghệ radar. Với Iran, do gánh chịu nhiều lệnh trừng phạt của cộng đồng quốc tế nên phần lớn vũ khí của Iran đều do tự nước này sản xuất. Một số khí tài khác như tàu ngầm được nhập khẩu từ Triều Tiên.

Xem thêm: Video Iran phóng tên lửa dồn dập vào Israel

Xem thêm: Israel và đồng minh đánh chặn cuộc không kích của Iran như thế nào?


Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên