06/12/2013 22:16 GMT+7

Thu chi khống trên 1,6 tỷ đồng, nhiều cán bộ phải giải trình

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Chiều 6-12, một lãnh đạo Sở Công thương Bình Thuận, cho biết các cán bộ của Chi cục Quản lý thị trường Bình Thuận liên quan đến việc ký vào các phiếu chi khống số tiền trên 1,62 tỷ đồng đã nộp bản giải trình cho tổ xác minh của Đảng ủy Sở Công thương.

Danh sách cán bộ tham gia ký khống gồm 6 người, đã ký vào 22 phiếu chi với số tiền từ 45-380 triệu đồng mỗi phiếu. Riêng một cán bộ tên P.H.V. đã không ký vào các phiếu chi khống được lập sẵn với số tiền 110 triệu đồng.

Trước đó, ông Tiếu Hoa Năng (bí thư chi bộ, chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Bình Thuận) cũng đã nộp bản giải trình cho tổ xác minh về các phiếu chi khống trên. Lý do ông Năng đưa ra là vào cuối năm 2012 tại cơ quan này tồn quỹ tiền mặt hơn 2,6 tỉ đồng nên kế toán đã tham mưu xin ý kiến ông rút tiền ra vì “đầu năm 2013 ngân sách khó khăn, không rút được tiền”.

Việc lập phiếu khống để rút tiền bị lộ ra sau khi một số cán bộ tại Chi cục Quản lý thị trường Bình Thuận viết đơn tố cáo ông Tiếu Hoa Năng trù dập cán bộ cấp dưới, sai phạm trong thu chi tài chính. Ngay sau đó Đảng ủy Sở Công thương đã thành lập tổ giải quyết tố cáo để xác minh vụ việc. UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã có văn chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan tiến hành xác minh làm rõ sự việc trên để có hướng xử lý tiếp theo.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên