THANH HIỀN

THANH HIỀN

Thông tin chung


Bài viết

Video

Bị kết tội hình sự, ông Trump và đội ngũ pháp lý sẽ làm gì tiếp theo?
Thế giới

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump có 30 ngày kể từ khi tuyên án để nộp thông báo kháng cáo và 6 tháng để nộp đơn kháng cáo.

Israel không kích trại tị nạn làm 45 người chết vẫn chưa vượt lằn ranh đỏ của Mỹ?
Thế giới

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ không thay đổi chính sách của Washington, ngay cả khi Israel vấp nhiều chỉ trích vì thực hiện vụ không kích trại tị nạn khiến 45 người thiệt mạng ở thành phố Rafah, Dải Gaza.

Campuchia đổi tên đường ở Phnom Penh thành 'đại lộ Tập Cận Bình'
Thế giới

Thủ tướng Campuchia Hun Manet đã dự lễ đổi tên đường tổ chức tại Cung Hòa bình ở thủ đô Phnom Penh trong ngày 28-5.

Tin tức thế giới 29-5: Pháp, Đức nhất trí để Ukraine dùng vũ khí phương Tây tấn công sang Nga
Thế giới

Cựu giám đốc tình báo Hà Lan được đề cử làm thủ tướng; Israel phủ nhận không kích vùng nhân đạo làm 21 người chết ở Gaza.

Triều Tiên thừa nhận phóng vệ tinh thất bại
Thế giới

Seoul đã phát hiện nhiều mảnh vỡ sau vụ phóng của Bình Nhưỡng trong ngày hôm nay 27-5. Vụ phóng dường như sớm hơn thời hạn.

Điện Kremlin: NATO đang đối đầu trực tiếp với Nga
Thế giới

Tổng thư ký NATO giải thích thêm về gợi ý chấm dứt lệnh cấm Ukraine sử dụng vũ khí phương Tây để tấn công các mục tiêu quân sự ở Nga.

Triều Tiên chỉ trích 'hành động khiêu khích chính trị nghiêm trọng', bất kể có Trung Quốc
Thế giới

Triều Tiên chỉ trích mạnh mẽ việc thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên trong thượng đỉnh Hàn - Nhật - Trung Quốc.

Ngăn rác thải ngập ngụa: Cần thay đổi hành vi, nâng mức xử phạt
Thời sự

Tuyến bài "Rác ngập ngụa khắp nơi" trên báo Tuổi Trẻ cho thấy một thực trạng nhức nhối đang từng ngày làm xấu bộ mặt TP.HCM.

Phó thủ tướng Lê Minh Khái: Mong muốn lợi ích các quốc gia ven sông được bảo vệ
Thế giới

Phó thủ tướng Lê Minh Khái bên lề Hội nghị Tương lai châu Á ở Nhật Bản đã có cuộc gặp với Phó thủ tướng Campuchia Sun Chanthol, qua đó có đề cập đến dự án kênh đào Phù Nam Techo.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tạm nghỉ chữa bệnh, ủy quyền cho cấp phó
Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin chuyển giao nhiệm vụ cho cấp phó trong ngày 24-5 khi ông trải qua một thủ thuật y tế không phẫu thuật vì vấn đề bàng quang.

Chile bắt lính cứu hỏa nghi gây cháy làm 137 người chết
Thế giới

Giới chức Chile đã bắt giữ một lính cứu hỏa 22 tuổi, vì nghi ngờ người này đã gây ra vụ hỏa hoạn khiến 137 người thiệt mạng ở thành phố nghỉ dưỡng Vina del Mar hồi tháng 2.

Phó thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Nhật Bản cấp các khoản ODA mới cho Việt Nam
Thế giới

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Nhật Bản, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã có cuộc gặp ngắn với Thủ tướng Kisida Fumio và tiếp Chủ tịch JICA Tanaka Akihiko.

Philippines chỉ trích quy định hoạt động hải cảnh Trung Quốc trên Biển Đông
Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines cho rằng các quy định mới về hoạt động của hải cảnh Trung Quốc trên Biển Đông là vi phạm UNCLOS, Hiến chương Liên Hiệp Quốc và là hành vi khiêu khích.

Mỹ và đồng minh kêu gọi cho Đài Loan dự họp WHO
Thế giới

Mỹ và các đồng minh kêu gọi cho phép Đài Loan tham gia dự họp Đại hội đồng y tế thế giới (WHA) tổ chức vào cuối tháng 5.

Ông Hun Sen mong hợp tác chặt chẽ với tân Chủ tịch nước, tân Chủ tịch Quốc hội Việt Nam
Thế giới

Chủ tịch Thượng viện Campuchia Hun Sen mong muốn được làm việc với tân Chủ tịch nước Tô Lâm và tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhằm thúc đẩy quan hệ và sự hợp tác sâu sắc giữa Chính phủ và Quốc hội hai nước.