DUY LINH

DUY LINH

Thông tin chung


Bài viết

Video

Đan Mạch giúp Việt Nam không mất hàng tỉ USD vì thất thoát, lãng phí nông sản
Kinh doanh

Sản xuất nông nghiệp ngày càng khó khăn vì biến đổi khí hậu, nhưng thất thoát sau thu hoạch khiến Việt Nam mất 3,9 tỉ USD mỗi năm. Đan Mạch có kế hoạch góp phần giúp Việt Nam hạn chế được điều đó.

Tân Thủ tướng Hoàng Tuần Tài hiểu rõ sức mạnh và vốn liếng của Singapore
Thế giới

Tiến sĩ Gillian Koh nhận xét về phát biểu nhậm chức của tân Thủ tướng Singapore Hoàng Tuần Tài, bài viết gửi riêng cho Tuổi Trẻ Online.

Ông Hoàng Tuần Tài mơ làm mới Singapore
Thế giới

Ông Hoàng Tuần Tài mong muốn làm mới Singapore bằng cách khai thác năng lượng tập thể của tất cả người dân.

Nghi phạm bắn thủ tướng Slovakia là cựu cận vệ cấp cao 71 tuổi
Thế giới

Con trai của nghi phạm cho biết cha mình có giấy phép sở hữu súng nhưng không hề biết việc nó được sử dụng để bắn Thủ tướng Slovakia Robert Fico.

Ông Trump, ông Biden sắp có màn đấu khẩu trực tiếp
Thế giới

Cả ông Trump và ông Biden đều nhận lời tham gia cuộc tranh luận trên truyền hình, một sự kiện được dự báo sẽ chứng kiến các màn đấu khẩu kịch liệt.

Tổng thống Putin: Chi cho quốc phòng của Nga tăng nhưng chưa bằng Liên Xô
Thế giới

Chi cho quốc phòng và an ninh của Nga đã tăng, do đó quân đội Nga cần hoạt động hiệu quả trên chiến trường để kết thúc xung đột với Ukraine trong hòa bình, theo Tổng thống Putin.

Mỹ cấp thêm 2 tỉ USD cho Ukraine mua vũ khí, không khuyến khích đánh vào đất Nga
Thế giới

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken thông báo chi thêm 2 tỉ USD cho Ukraine mua vũ khí và nói rõ không khuyến khích đánh vào lãnh thổ Nga, nhưng quyết định thế nào là tùy Kiev.

Thủ tướng Slovakia bị ám sát, đạn bắn trúng bụng khiến châu Âu sốc
Thế giới

Thông tin Thủ tướng Slovakia Robert Fico bị ám sát ngay sau một cuộc họp của chính phủ nước này ngày 15-5 khiến lãnh đạo châu Âu bị sốc.

Việt Nam chúc mừng ông Hoàng Tuần Tài tuyên thệ nhậm chức thủ tướng Singapore
Thế giới

Tân Thủ tướng Singapore Hoàng Tuần Tài nhậm chức trong bối cảnh thế giới chứng kiến nhiều biến động, còn đảo quốc sư tử đứng trước câu hỏi phát triển tiếp theo thế nào khi đã quá giàu có.

Từ Lý Quang Diệu đến Hoàng Tuần Tài: Singapore và cuộc chuyển giao quyền lực lịch sử
Thế giới

Tân Thủ tướng Singapore Hoàng Tuần Tài chính thức nhậm chức hôm nay 15-5, đánh dấu sự chuyển giao quyền lực thứ ba ở đảo quốc sư tử.

Cần cải cách sâu rộng để có nền kinh tế thị trường hoàn hảo
Thế giới

Ngày 8-5 vừa qua, Bộ Thương mại Mỹ mở phiên điều trần để quyết định có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không. Nếu được thông qua vào cuối tháng 7 tới, đó sẽ là cú hích cho các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam.

Những tình cảm dành cho Việt Nam của nguyên Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio
Thế giới

Hành trang về nước của Đại sứ Yamada Takio hẳn không chỉ có những kỷ niệm mà còn có lời hứa dù ở cương vị nào cũng vẫn đóng góp cho quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

Toan tính của Nga khi tấn công Kharkov
Thế giới

Quân đội Nga đang tranh thủ lúc Ukraine chưa nhận được đủ vũ khí và quân số bổ sung để kéo giãn hơn nữa lực lượng đối phương, hạ sĩ khí của Ukraine bằng đòn đánh vào Kharkov.

Mỹ sẽ chỉ điểm vị trí thủ lĩnh Hamas nếu Israel ngừng đánh Rafah?
Thế giới

Thông tin vị trí của lãnh đạo Hamas và các đường hầm của nhóm này sẽ được Mỹ chuyển cho Israel nếu Tel Aviv ngừng chiến dịch đánh Rafah, theo Washington Post.

Ukraine tuyên bố phá loạt 'âm mưu khủng bố của Nga' ở Kiev
Thế giới

Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã phá một loạt âm mưu khủng bố tại thủ đô Kiev đúng vào ngày Nga duyệt binh kỷ niệm chiến thắng phát xít 9-5 vừa qua.