22/04/2017 11:00 GMT+7

​Tại sao dải màu sắc lại là tiêu chí khi chọn mua TV?

THU THẢO
THU THẢO

Để đánh giá một chiếc TV tốt, chất lượng hình ảnh phải là yếu tố được xét đến đầu tiên. Trong đó, màu sắc là nhân tố quyết định hình ảnh có thật sự sống động, rực rỡ như trong tự nhiên.

Dải màu rộng kết hợp cùng độ sáng màn hình tối ưu của Samsung QLED cho hình ảnh rực rỡ hơn, tự nhiên hơn

Màu sắc - yếu tố quan trọng đến chất lượng hình ảnh

Màu sắc vô cùng quan trọng đối với chất lượng hình ảnh của TV, quyết định việc hình ảnh hiển thị trên TV có rực rỡ, sống động hay không. Do vậy, một chiếc TV thể hiện màu sắc chính xác chính là nhu cầu đối với người tiêu dùng. 

Màu sắc của TV được quyết định bởi 3 yếu tố chính. Đầu tiên là số lượng màu sắc mà TV có, đa số hiện nay các TV trải dài từ 8 bits đến 10 bits tương đương 1 tỷ màu. Tiếp theo, chiếc TV có khả năng thể hiện hết số màu sắc đó hay không, điều này do độ rộng của dải màu (Color Gamut) quyết định.

Dải màu càng rộng, TV càng thể hiện được nhiều sắc độ màu sắc khác nhau, ví như hình ảnh sẽ hiển thị các sắc độ xanh hay đỏ khác nhau nếu dải màu rộng, từng chi tiết trong bức ảnh sẽ có màu sắc đúng với màu thực tế hơn. 

Yếu tố thứ ba và cũng là quan trọng nhất chính là độ sáng màn hình, khi độ sáng thấp, màu sắc không thể được tái tạo chính xác, giống như tia nắng yếu không thể chiếu qua giọt mưa để tạo thành cầu vồng.

Hiểu được sự gắn kết này giữa 3 yếu tố, Samsung đầu tư khá nhiều vào thế hệ TV QLED hoàn toàn mới với khả năng hiển thị 100% dải màu DCI chuẩn Hollywood, giúp thể hiện chính xác những hình ảnh với các sắc độ màu sắc mà các nhà làm phim mong muốn.

Không còn phải chứng kiến hình ảnh nhợt nhạt thiếu sức sống với khả năng hiển thị hình ảnh HDR và độ sáng 2000 nits từ QLED TV

TV có độ sáng trên 1.000 nits và khả năng tái tạo màu sắc chính xác là công cụ tuyệt vời giúp hiển thị nội dung HDR. Từ thế hệ TV UHD, SUHD, Samsung nhanh chóng hỗ trợ những chiếc TV cao cấp của mình khả năng hiển thị hình ảnh HDR.

Mới đây, chứng nhận ULTRA HD PREMIUM™ từ tổ chức UHD Alliance (UHDA) dành cho TV QLED  đã cho thấy đây là sản phẩm đáp ứng và vượt qua các mức hiệu suất nghiêm ngặt đối với độ phân giải 4K, dải tương phản động mở rộng (HDR) và quang phổ màu rộng.

QLED - Tinh hoa công nghệ TV mà bạn cần

TV QLED mở ra kỷ nguyên trải nghiệm màu sắc mới cho người dùng. Samsung đã nghiên cứu và áp dụng kim loại vào lõi và lớp vỏ của các chấm lượng tử Quantum dot. Sự cải tiến này của Quantum dot giúp tăng độ sáng TV lên đến 1.500nit - 2.000nit, đồng thời cho khả năng hiển thị màu sắc chân thực và sống động như đời thật, đắm chìm trong ánh sáng dịu mắt, tạo trải nghiệm thoải mái nhất cho người xem.

Trước đây, có thể bạn rất khó để thấy được sắc độ khác nhau giữa những trái dâu màu đỏ với nhau, hay sự khác biệt giữa những tán lá ngoài nắng và trong bóng râm. Nhưng giờ đây, khi tận hưởng những nội dung chất lượng cao trên TV, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt của màu sắc cho dù là nhỏ nhất nhờ khả năng hiển thị 100% không gian màu DCI-P3 của TV QLED.

Khả năng hiển thị hình ảnh với chất lượng đỉnh nhất hiện nay của QLED TV

Không lâu nữa, TV QLED sẽ chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam, hứa hẹn mang đến kỷ nguyên hình ảnh mới, mở ra chất lượng ảnh cao cấp, giúp người dùng định nghĩa được sự khác biệt màu sắc vốn không có TV nào làm được trước đây.

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên