26/08/2014 10:51 GMT+7

​Israel lại không kích Gaza, một nhà báo thiệt mạng

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo các nguồn tin y tế, trong ngày 25-8 Israel lại tấn công dải Gaza, giết chết ít nhất 15 người Palestine, trong đó có một nhà báo.

Hơn 90 người Palestine ở Gaza đã thiệt mạng kể từ khi lệnh ngừng bắn sụp đổ hôm 19-8 - Ảnh: Reuters
Hơn 90 người Palestine ở Gaza đã thiệt mạng kể từ khi lệnh ngừng bắn sụp đổ hôm 19-8 - Ảnh: Reuters

Thông tin với các phóng viên, Ashraf al-Qedra - một quan chức y tế ở Gaza, cho biết Israel đã tiến hành nhiều vụ tấn công trong ngày 25-8, trong đó có vụ không kích nhằm vào một thánh đường ở thành phố cổ Gaza làm một người 17 tuổi thiệt mạng và 25 người bị thương.

Ông cũng cho biết 14 người Palestine thiệt mạng trong các vụ không kích khác của Israel trên khắp Gaza, trong đó có nhà báo tự do 27 tuổi Abdulla Murtaja. Nhiều người khác cũng bị thương.

Theo Tân Hoa xã, trong đêm 24 và sáng 25-8, máy bay chiến đấu của Israel tiếp tục thực hiện các vụ không kích sâu vào dải Gaza, trong khi xe tăng quân sự Israel ở phía bắc và đông dải Gaza bắn hàng chục quả đạn pháo vào khu vực này.

Trong khi đó, Đài phát thanh Israel đưa tin khoảng 100 quả rocket đã được bắn từ dải Gaza vào đất Israel. Đài này nói không có thương vong về người nhưng một số cơ sở ở Israel bị hư hại.

Ít nhất 17.000 ngôi nhà ở Gaza đã bị phá hủy hoàn toàn hoặc hư hại nặng trong cuộc tấn công của Israel - Ảnh: AP
Ít nhất 17.000 ngôi nhà ở Gaza đã bị phá hủy hoàn toàn hoặc hư hại nặng trong cuộc tấn công của Israel - Ảnh: AP

Trong một diễn biến khác, một nguồn tin từ phong trào Hamas cho hay một bước đột phá quan trọng đã xuất hiện trong tiến trình đàm phán gián tiếp giữa Palestine và Israel về một lệnh ngừng bắn lâu dài ở dải Gaza.

Nguồn tin giấu tên này nói với Tân Hoa xã rằng diễn biến mới trên có thể dẫn đến việc công bố một thỏa thuận ngừng bắn trong vài giờ tới.

Trong một thông báo gửi báo chí, cơ quan y tế ở Gaza cho biết đến nay đã có 2.131 người Palestine, chủ yếu là dân thường, thiệt mạng và 10.854 người bị thương kể từ khi Israel mở cuộc tấn công quy mô lớn vào Gaza.

Ít nhất 17.000 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn hoặc hư hại nặng trong cuộc tấn công.

 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên