Xót của

HUY THỌ 24/02/2021 20:02 GMT+7

TTCT - Lượng người dân chú trọng đến rèn luyện sức khỏe tăng rõ. Vì vậy, hơn bao giờ hết, sân bãi phục vụ cho người dân rèn luyện sức khỏe ngày càng thiếu thốn, đặc biệt ở những đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM. Càng thiếu thì người ta càng bức xúc cho những công trình thể thao bị đắp chiếu năm này qua năm nọ.

 

 

COVID-19 đang làm điêu đứng nền thể thao đỉnh cao Việt Nam. Nói thế, ắt có người sẽ bảo riêng gì Việt Nam, thể thao thế giới cũng chung số phận mà...

Vâng, COVID không chừa một nền thể thao nào cả. Thậm chí, xem ra VN vẫn nhẹ hơn khi công tác chống dịch được xem là hiệu quả vào hạng tốp đầu thế giới. Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn khiến thể thao VN bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đó là truyền hình. Hàng loạt các giải bóng đá vô địch quốc gia, các giải quần vợt... trên thế giới vẫn tiến hành, và nguồn thu vẫn khá ổn, thì thể thao VN gần như tê liệt.

Tuy nhiên, khi cánh cửa này đóng thì cánh cửa khác mở ra. Nếu thể thao đỉnh cao VN đang tê liệt, thì phong trào rèn luyện sức khỏe trong người dân tăng chưa từng có.

Lượng người dân chú trọng đến rèn luyện sức khỏe tăng rõ với cảm nhận bằng mắt thường chứ chưa cần thống kê.

Vì vậy, hơn bao giờ hết, sân bãi phục vụ cho người dân rèn luyện sức khỏe ngày càng thiếu thốn, đặc biệt ở những đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM.

Càng thiếu thì người ta càng bức xúc cho những công trình thể thao bị đắp chiếu năm này qua năm nọ. Ví dụ như sân Phan Đình Phùng ở TP.HCM nằm giữa tứ giác Võ Văn Tần - Pasteur - Nguyễn Đình Chiểu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa. 4 năm nay, khu đất vàng này được quây kín mà không có một động tĩnh gì. 

Giá như tất tần tật xong xuôi rồi mới đập bỏ để khẩn trương xây mới thì không xót, chứ 4 năm ròng để không như một bãi đất hoang giữa trung tâm thành phố thì quả là quá xót. Xót về của và xót cả về một khu đất tuyệt vời cho cư dân rèn luyện đã bị bỏ không.■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận