​Vào phim trường chụp ảnh cưới 

YẾN TRINH 02/11/2014 07:11 GMT+7

TTCT - Chưa đầy một năm nay, xu hướng chụp ảnh cưới ở các phim trường Sài Gòn đang trở nên thu hút. Có nơi vào mùa cưới mỗi ngày đón 30 cặp uyên ương đến chụp!

Chụp cảnh thư viện trong một phim trường - Ảnh: Yến Trinh
Chụp cảnh thư viện trong một phim trường - Ảnh: Yến Trinh

Khỏi cần tốn công dẫn cả êkip chụp ảnh, trang điểm tạo dáng ở cánh đồng cỏ lau hay các tòa cao ốc (có khi trắng tay vì trời đổ mưa), cô dâu chú rể bây giờ tìm đến các phim trường mô phỏng đủ cảnh, từ ngọt ngào, trẻ trung kiểu Hàn đến lãng mạn, bay bổng kiểu Pháp, Anh... để chụp ảnh cưới.

Bốn chiếc váy và hai giờ đồng hồ

15g, chúng tôi ghé phim trường L’amour (Nguyễn Xí, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) rộng khoảng 1.000m2 được chia nhỏ thành nhiều phối cảnh.

Cô dâu Tường Vân và chú rể Ngọc Danh, cùng là nhân viên một công ty truyền thông, đang tạo dáng trong căn phòng 30m2 dựng lên bởi ba bức tường sơn màu nâu nhạt gợi nhớ những buổi chiều lành lạnh trong phim truyện Pháp thế kỷ trước với kệ sách, bức tranh cũ, khung cửa dây leo...

“Cô dâu đứng xích vô chú rể, cầm ống nghe điện thoại lên. Chú rể nghiêng đầu lắng nghe, tình tứ vào!” - Nguyễn Dũng, 32 tuổi, vừa leo lên ghế sắt vừa huơ tay chỉ dẫn để chụp ảnh. “Tách! Tách! Tách!”, tiếng bấm máy vang lên, cô dâu chú rể lại chuyển sang góc phòng bên trái, tạo dáng đùa vui hoặc hờn dỗi.

Chỉ vài bước chân, họ lại lạc vào không gian khác: băng ghế trắng kê dưới gốc cây đào rợp hoa (dĩ nhiên là hoa giả), nền rải cỏ tạo cảnh góc vườn Nhật Bản. Gần đó, cảnh thiên đường bồng bềnh làm từ những cụm bông gòn lớn khiến cô dâu chú rể thích thú. Rồi lối đi xanh ngắt trong rừng, cảnh mùa đông, nông trại và đống rơm... lần lượt hiện ra.

Sau hai giờ, cô dâu đã thay bốn chiếc váy và chụp với đa số cảnh ở đây. “Ban đầu chúng tôi định chụp ảnh cưới ở khu hồ Bán Nguyệt, Q.7, nhưng lên mạng thấy người ta bàn luận rằng chụp trong phim trường cũng hay và mới lạ. Cảnh ở đây đa dạng và dễ cho tôi tạo dáng” - Vân chia sẻ.

Cô tính chi phí thuê ở đây 700.000 đồng/giờ và giờ tiếp theo bằng 70% giờ đầu là chấp nhận được, thêm tiền thuê êkip chụp ảnh và làm album vài triệu đồng nữa là hoàn tất bộ ảnh cưới. 

Nhân viên phim trường Rue 84’s bài trí những vật dụng sưu tầm - Ảnh: Yến Trinh
Nhân viên phim trường Rue 84’s bài trí những vật dụng sưu tầm - Ảnh: Yến Trinh

Vi vu từ Á sang Âu

Anh Nguyễn Minh Thế (30 tuổi, chủ phim trường L’amour) xây dựng phim trường này từ tháng 4-2014.

“Trước giờ tôi chuyên chụp ảnh cưới, ngoại cảnh ở Sài Gòn cũng không nhiều, thời tiết mưa nắng thất thường. Tìm hiểu một số nước như Hàn Quốc, Trung Quốc và cả ở Hà Nội, chuyện chụp ảnh ở phim trường rất phát triển nên tôi đã thử sức” - anh Thế nói. 

Tham khảo thông tin trên mạng, anh lên ý tưởng trang trí phim trường của mình thành các cảnh khác nhau từ Á sang Âu để khách có cảm giác đang được vi vu.

Chụp ảnh cưới tại phim trường đỡ tốn thời gian, cảnh phong phú và dễ thu xếp chi phí hơn so với việc cùng một êkip thuê xe đi chụp ngoại cảnh. Chính vì vậy, việc chụp ảnh ở phim trường thổi một làn gió mới cho các album cưới, cô dâu chú rể cũng ít ngại ngần vì không phải “diễn” ở ngoài đường đông đúc. 

Anh Nguyễn Dũng nhận xét: “Chụp ảnh ở phim trường không phải chỉnh sửa nhiều, không bị các yếu tố ánh sáng mưa nắng làm hỏng bối cảnh. Tuy cảm giác chụp ngoại cảnh vẫn thích hơn, nhưng trong điều kiện cô dâu chú rể bận rộn và muốn cảnh đa dạng thì chọn phim trường là hợp lý”.

Sài Gòn giờ có khoảng 10 phim trường với cách hoạt động tương tự L’amour. Chủ đầu tư phần lớn là cá nhân hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ cưới hoặc công ty tổ chức sự kiện cưới.

Phim trường Deja Vu (Tân Mỹ, Q.7) rộng 1.000m2 xây dựng từ tháng 2-2014 giống như một khu phố hiện đại ở châu Âu với những cửa hàng sách, tiệm cà phê, khách sạn... đặt tên Boutique Hotel, C’est La Café, Iris Pub...

Khác với một số phim trường, Deja Vu xây hẳn thành một góc phố thay vì chỉ dựng cảnh, có cả vỉa hè, đèn đường... 

Anh Lâm Trần, quản lý của Deja Vu, cho biết mỗi ngày phim trường đón vài cặp đến chụp ảnh cưới, dịp cuối tuần thường nhiều hơn: “Chúng tôi chú trọng từng chi tiết nhỏ, bài trí sao cho giống hệt như thật nên khi thể hiện lên hình ảnh trông bắt mắt và tự nhiên. Trần của phim trường xen kẽ tôn trong nên tận dụng được ánh sáng trời”.

Có những phim trường nằm lọt trong một tầng lầu của tòa cao ốc nào đó chứ không chỉ tọa lạc ở những nơi đòi hỏi diện tích lớn. Phim trường Rue 84’s chừng 300m2 dựng trên tầng hai một tòa nhà ở đường Cao Thắng (Q.10) hấp dẫn các cặp uyên ương bởi cách trang trí trẻ trung, gần gũi thiên nhiên và có hẳn một khung cửa lớn rợp bóng cây. 

Chị Lê Thị Quỳnh Anh, quản lý, cho biết khách rất thích tạo dáng ở khung cửa, nhất là buổi sáng nắng đẹp. Diện tích nhỏ nên Rue 84’s tạo cảnh ở cả cầu thang, thậm chí bồn rửa mặt cũng được trang trí điệu đà để cô dâu chụp ảnh!

The Vow Wedding House 1, 2, 3 (ở Q.2, Q.Gò Vấp và Q.4) lại thu hút người chụp ảnh bởi những cảnh trí công phu như bãi cỏ rộng, góc thư viện với hàng chồng sách xưa cũ, hoa hồng khổng lồ... Việt kiều, khách nước ngoài cũng chọn chụp ảnh cưới ở đây.

Ngoài ra, một số phim trường có cả hồ bơi (White House, Gò Vấp), cảnh nhà thờ Ý (Orange Studio, Thủ Đức)...

Góc phố châu Âu ở phim trường Deja Vu - Ảnh: Yến Trinh
Góc phố châu Âu ở phim trường Deja Vu - Ảnh: Yến Trinh

Chăm chút, đổi mới để hút khách

Thời gian đầu mỗi ngày thu hút mấy chục lượt cô dâu chú rể nhờ yếu tố mới lạ, nay các phim trường phải cạnh tranh đổi mới khi dịch vụ trở nên phổ biến. Trung bình một hai tháng anh Thế lại đổi cảnh ở các phòng một lần, thay đổi các góc bài trí, sơn phết lại tường. Mỗi lần như vậy anh tự lên ý tưởng, thiết kế và trang trí luôn để an tâm.

Deja Vu cũng vừa làm thêm ba cảnh mới là bãi biển, quán rượu và tường hoa bên cạnh khu phố chính. Còn Rue 84’s vừa sơn lại cửa sổ màu khói và các bức tường để nhìn mát mẻ hơn. 

Làm dịch vụ liên quan đến cưới hỏi - hạnh phúc của một đời người - nên cả chủ đầu tư lẫn nhân viên đều chăm chút cho phim trường của mình để chúng trở nên “có hồn”, góp phần làm đẹp những album cưới. Anh Thế chia sẻ công lao bài trí, chỉnh sửa cũng là một thứ không đong đếm được.

“Có những vật liệu chúng tôi phải đi tìm khá cực, như cảnh chiếc giường trong góc rừng tôi phải ra ngoại thành tìm mua thân củi về chặt ra rồi ghép lại, chiếc giường cũng mua lại của một tiệm đồ cũ rồi trang trí thêm” - anh kể.

Với cảnh nông trại, anh lặn lội xuống Long An mua 200.000 đồng tiền rơm rồi thuê xe hết... 1 triệu đồng để chở về trang trí. Còn tủ điện thoại màu đỏ, anh cũng lựa chọn sắt thép rồi thuê người đóng theo đúng yêu cầu của mình.

Cả ngày anh loay hoay ở phim trường, có khi cô dâu chú rể đang chụp hình bên này, anh và thợ lại lo tu sửa cảnh bên kia. Còn chị Quỳnh Anh cho biết Rue 84’s cũng hay cất công sưu tầm những chiếc vali, điện thoại quay số, kệ báo cũ... để trang trí.

Các phim trường rất chú trọng vật dụng handmade, như Deja Vu thường thuê sinh viên trong ngành mỹ thuật làm, còn The Vow Wedding House ưu tiên tuyển nhân viên yêu thích thiết kế đồ handmade, và thường tự tay làm hoa hồng giấy, cảnh có bông gòn, kết hoa... vì cảnh giả người thật, càng bài trí tinh tế thì khách càng yêu thích.

Bên cạnh các chương trình khuyến mãi, tặng phụ kiện..., các phim trường tạo thiện cảm với khách hàng bằng những cập nhật thường xuyên và tương tác nhiều hơn trên Facebook.

Các chủ phim trường cho rằng xu hướng chụp ảnh cưới trong phim trường sẽ còn đất phát triển, đặc biệt tại các đô thị lớn - như The Vow Wedding House 4 vừa khai trương ở Đà Nẵng - vì càng ngày cảnh tự nhiên càng thu hẹp và cuộc sống vội vã không cho phép người ta đầu tư quá nhiều thời gian lẫn tiền bạc cho chuyện cưới hỏi.

Nếu giữ được sự chăm chút hiện có và không ngừng đổi mới, chụp ảnh cưới trong phim trường sẽ là lựa chọn thú vị bền vững cho đời sống thị dân.

Ngoài chụp ảnh cưới, phim trường còn là nơi người mẫu, diễn viên đến chụp ảnh với giá thuê tương tự chụp ảnh cô dâu chú rể, chụp cá nhân với giá khoảng 200.000 đồng/giờ, quay phim từ 1 triệu đồng/giờ...

Giá thuê phim trường chụp ảnh cưới từ 700.000 đồng/giờ trở lên tùy phim trường, các giờ sau sẽ giảm xuống.

Bên cạnh những tiện lợi, một số phim trường bị than phiền là nóng bức, giá thuê chưa “mềm” do cô dâu chú rể thay trang phục giữa các cảnh cũng tốn thời gian nên “đội” thêm giờ.

Chị Phạm Phương, bán hàng online, sau khi thực hiện bộ ảnh cưới ở một phim trường cách đây tuần lễ nói rằng các phim trường nên tính lại giá thuê hợp lý hơn vì cô dâu chú rể thường tốn ít nhất hai giờ thuê với giá từ 1,2 triệu đồng - tính ra bằng khoảng 40% tổng chi phí làm album cưới.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận