TRẠI GIẢI ĐỘC CÔNG NGHỆ

DIANA VILIBERT 17/06/2017 18:06 GMT+7

TTCT - Thay vì ngồi ăn trước tivi hay trong khi nghịch điện thoại, bạn sẽ ăn chung với một người bạn khác trong lúc họ chỉ nhìn chằm chằm vào miệng bạn.

t
 

Cảm ơn bạn đã đăng ký Trại giải độc công nghệ! Chỉ vài tuần nữa thôi, bạn sẽ cùng những trại viên khác tham gia 7 ngày vui thú không công nghệ, không thiết bị điện tử.

Hãy coi đây là trải nghiệm trại hè dành cho người lớn, một kỳ nghỉ tránh xa cơn sốt công nghệ, hoặc chỉ là một cố gắng ngưng ám ảnh với ảnh chụp hôn thê mới của Steve trên Facebook.

Địa điểm

Địa chỉ của trại sẽ được gửi đến bạn 48 tiếng trước khi bạn rời nhà qua lời thì thầm của một người đi đường. Chúng tôi khuyên bạn sử dụng bản đồ giấy để tìm đường đến khu cắm trại, nhưng nếu bạn phải dùng GPS xin vui lòng tắt thiết bị khi tới khu trại. Sau đó, hãy kéo cửa sổ xe xuống và nhẹ nhàng để thiết bị đó rơi khỏi tay bạn, nhìn nó biến mất dần qua kính chiếu hậu, như thể nó chưa từng tồn tại.

Nếu bạn cần chỉ dẫn lối về nhà sau kỳ nghỉ ở trại, nhân viên của chúng tôi sẽ rất sẵn lòng hướng dẫn bạn với cái gật đầu thấu hiểu và cam đoan rằng bạn đã biết làm thế nào để về được nhà.

Bữa ăn

Ở Trại giải độc công nghệ, bữa ăn là cơ hội để kết nối chúng ta với các trại viên khác. Nghĩa là thức ăn hữu cơ được chuẩn bị theo mùa, và quan trọng hơn, không có bất cứ điều gì gây sao nhãng khi bạn đang dùng bữa.

Thay vì ngồi ăn trước tivi hay trong khi nghịch điện thoại, bạn sẽ ăn chung với một người bạn khác trong lúc họ chỉ nhìn chằm chằm vào miệng bạn.

Xin vui lòng báo trước nếu bạn có chế độ ăn kiêng hay dị ứng với loại thực phẩm nào. Chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bất kỳ trại viên nào, tuy rằng những trại viên ăn thịt sẽ bị coi thường và không được cung cấp chỉ nha khoa.

Thức dậy

Không có đồng hồ báo thức ở đây đâu nhé! Chúng ta sẽ tỉnh giấc và chào đón bình minh xinh đẹp đến nỗi bạn sẽ muốn chặt tay mình chỉ để chụp ảnh đăng lên Instagram, đúng không, con quái thú rác rưởi?

Hoạt động ngoại khóa

Bạn sẽ bắt đầu mỗi ngày với bài tập chuyên nghiệp về tập trung tư tưởng của Randy, người đã có 20 năm kinh nghiệm với vai trò “ninja marketing” và mới biết được sống có ý nghĩa là gì chỉ ba ngày trước.

Hãy vui chơi! Trại có đầy đủ trang thiết bị cho mọi hoạt động, từ chạy tiếp sức đến tìm kho báu để bạn tách khỏi đám đông, tự do và cầu mong rằng sẽ có ai đó chơi chung đội với bạn. Những kẻ yêu nghệ thuật, hãy làm việc với đôi tay bạn - vẽ màu nước hay làm trang sức. Chúng tôi sẽ đốt chúng thành tro trước mặt bạn để nhắc nhở rằng vì cơn nghiện công nghệ, tâm hồn trẻ thơ của bạn đã không hề có mặt ở hội thảo làm vòng tình bạn, hay tại trại hè sáu nghìn bảy trăm năm mươi đôla này, và thật ra, tâm hồn trẻ thơ đó có thể đã biến mất vĩnh viễn.

Ghi chú: dụng cụ vẽ phải được mua riêng và miễn đổi trả.

Thể thao

Hãy giải phóng bạn khỏi danh sách nhạc gym trên Spotify. Khi bạn tham gia lớp thể hình tại Trại giải độc công nghệ, bạn không chỉ tập luyện cơ thể mà còn cho phép đầu óc được giải thoát khỏi tiếng ồn và chỉ tập trung vào cơ thể vặn vẹo đẫm mồ hôi của bạn trong phòng tập.

Có nhiều lớp học để bạn chọn lựa như “Vượt qua tuyệt vọng với ứng dụng Asana”, “Bơi xa khỏi chứng giả danh trên mạng”, và “Lắc vòng Hula tránh xa cuộc đời đã lên kế hoạch cùng Steve”.

Vật dụng tùy thân

Quên chứng sợ bỏ lỡ (FOMO) ở cửa đi nhé! Bạn sẽ có tủ khóa cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác khi đến đây. Chúng sẽ được trả lại cho bạn khi kết thúc kỳ nghỉ - điểm cao nhất trong trò Candy Crush sẽ cao hơn bạn nhớ hay Kindle nhớp đầy vết vân tay kỳ quái.

Khi xe bạn từ từ lăn bánh qua cổng trại trên con đường đất bẩn thỉu, bạn sẽ ngỡ như được nghe tiếng Randy, mềm mại và cẩn trọng, thoáng qua như một cơn gió thì thầm, “Đưa tôi về cùng bạn”.■

Thủy Tiên (dịch)

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận