30/11/2010 04:04 GMT+7

Trái cây, rau xanh giúp sống thọ

BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo Archives of Internal Medicine)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo Archives of Internal Medicine)

TT - Một nghiên cứu vừa đăng trên tạp chí Những thành tựu về nội khoa cho biết chế độ ăn chứa nhiều chất chống oxy hóa như trái cây và rau xanh có thể giúp chống lại bệnh tim mạch, ung thư... giúp chúng ta sống thọ hơn.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã phân tích dữ liệu sức khỏe của hơn 15.000 người để tìm kiếm mối liên quan giữa alpha - carotene và nguy cơ tử vong. Kết quả sau 14 năm theo dõi cho thấy những người có nồng độ alpha - carotene trong máu cao sẽ giảm gần 40% nguy cơ tử vong chung (gồm cả bệnh tim và ung thư) khi so với những người có nồng độ chất này trong máu thấp.

Được biết alpha - carotene là chất chống oxy hóa thuộc nhóm carotenoids. Những loại thực phẩm chứa nhiều chất này gồm các loại rau có màu cam như cà rốt, khoai lang, bí ngô... hay các loại rau màu xanh đậm như bông cải xanh, rau diếp...

BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo Archives of Internal Medicine)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất