Tội nghiệp

HUY THỌ 05/10/2014 17:10 GMT+7

TTCT - Đại hội thể thao châu Á 2014 (Asiad Incheon, Hàn Quốc) hạ màn. Không biết với các nước thì sao, riêng với Việt Nam, sự kiện này có vẻ rất xìu.

Theo số liệu từ Ủy ban Olympic Việt Nam, nếu bốn năm trước có trên 100 phóng viên thể thao đăng ký thẻ hành nghề tại đại hội diễn ra ở Quảng Châu, thì năm nay giảm phân nửa! Nhiều đồng nghiệp cho rằng bên cạnh khó khăn kinh tế còn có nguyên nhân khác là người hâm mộ không quan tâm Asiad!

Và cũng phải thôi, những môn mà người dân thích thì ta toàn “Á” một tiếng rồi đi về, như các diễn viên quân sĩ trong các vở kịch có cảnh đánh nhau. Phần lớn các môn có huy chương thì không hấp dẫn với thị hiếu người hâm mộ thể thao Việt.

Asiad với người Việt ế ẩm đến độ Đài truyền hình quốc gia cũng chẳng màng cử phóng viên đi tác nghiệp, cũng như mua bản quyền truyền hình để phục vụ người dân.

Người hâm mộ muốn xem các trận đấu của tuyển Olympic, tuyển bóng đá nữ, những màn tranh tài gay go của Ánh Viên (bơi lội), Quách Thị Lan (điền kinh), Thạch Kim Tuấn (cử tạ)... chỉ có một đường duy nhất là phải có truyền hình cáp. 

Giải thích cho sự thờ ơ này, đại diện Đài truyền hình quốc gia bảo rằng năm nay chủ nhà Hàn Quốc đòi tiền bản quyền quá cao, đến 400.000 USD cho gói truyền hình Asiad.

Số tiền hơn 8 tỉ đồng này nghe thì tưởng lớn, nhưng thật ra chỉ bằng tiền thu từ quảng cáo của một đêm tổ chức chương trình ăn khách kiểu Bước nhảy hoàn vũ hay Giọng hát Việt nhí... mà thôi.

Thử đặt ra một giả thiết: Asiad thu hút người xem đông như U-19 thì sao? Khi ấy bản quyền có giá gấp đôi Asiad chắc cũng phải ráng!

Rõ ràng thể thao Việt nói chung đang xuống giá đến tội nghiệp. 

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận